Asus Zenbook vẫn chưa có lịch trình giảm giá

Ra nhiều nhưng bán được ít, bên cạnh đó do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế nên doanh số bán ultrabook tại Việt Nam đã không được như kì vọng.

Ra nhiều, bán ít

Cho đến nay, ngoại trừ Sony chuẩn bị ra mắt ultrabook vào ngày 9/06 tới, hầu hết các hãng còn lại như Asus, HP, Samsung, Dell, Toshiba, Lenovo, Acer… đều đã tung dòng sản phẩm máy tính ultrabook của mình ra thị trường Việt Nam.

Tại các buổi ra mắt, với thiết kế siêu mỏng, đẹp mắt, cấu hình ở mức khá và nhiều tính năng hấp dẫn như khởi động nhanh, âm thanh nổi, pin lâu… các hãng đều hi vọng sản phẩm của mình sẽ tạo ra một làn gió mới trên thị trường và chiếm được niềm tin từ người dùng.

Tuy nhiên, sau hơn 6 tháng có mặt, đến thời điểm hiện tại, theo ghi nhận các sản phẩm này bán ra đã không được như kì vọng. Hết Q1/2012, theo đại diện ngành hàng của Viễn Thông A, số ultrabook trong 1 tháng trên hệ thống siêu thị này chỉ chiếm khoảng 200 trên tổng số 10.000 máy tính xách tay bán ra, trong khi đó tại FPT Shop chỉ rơi vào khoảng 80 – 100 máy/tháng. Tại một số cửa hàng bán máy tính lớn như Bách Khoa Computer, Phong Vũ… đại diện bán hàng cũng cho biết, dòng ultrabook bán ra không được khả quan và tiêu thụ rất ít so với các sản phẩm máy tính xách tay khác.

Việc ultrabook ra nhiều nhưng khó bán, đại diện các cửa hàng đều chỉ ra một nguyên nhân chung là do mức giá của sản phẩm này vẫn ở mức quá cao, và trong tình trạng khủng hoảng kinh tế hiện nay, người dùng khó mà bỏ một số tiền lớn để mua sản phẩm với mức giá như thế.

Cụ thể, như chiếc Portégé Z830 của Toshiba có giá hơn 30 triệu đồng hay bộ đôi Zenbook UX21 và UX31 cũng nằm ở tầm 26,5 đến 29,5 triệu đồng, trong khi đó ultrabook của Samsung và Acer được xem là có giá mềm nhất hiện nay cũng nằm ở mức 20 triệu đồng trở lên.

Với mức giá như vậy, người dùng vẫn thích chọn những chiếc máy tính xách tay truyền thống hơn là một chiếc ultrabook, đó là chưa kể việc các hãng phối hợp với Intel tung ultrabook ra thị trường với mục đích cạnh tranh trực tiếp với MacBook Air của Apple. Tuy nhiên, có vẻ như nó đã không đạt được mục đích, vì rất nhiều người dùng cho biết, với mức giá và thiết kế có phần giống MacBook Air, họ thích chọn chiếc máy của Apple hơn vì vừa sang trọng lại vừa có thương hiệu.

Không như kì vọng và chưa có thời gian xuống giá

Trong buổi mắt sản phẩm ultrabook của Lenovo vào năm ngoái, ông Phạm An Dương - giám đốc kinh doanh của Intel Việt Nam cho biết, Intel kì vọng trong năm 2012 dòng sản phẩm này sẽ chiếm 40% thị trường máy tính xách tay trên thế giới và lúc đó giá thành sản phẩm sẽ hạ xuống phù hợp hơn cho người dùng. Bên cạnh đó, thị trường Việt Nam cũng rất được Intel kì vọng là sẽ mang đến thành công cho sản phẩm này.

Tuy nhiên, tại buổi ra mắt dòng sản phẩm ASUS Happiness 2.0 mới đây, ông Phạm An Dương đã chia sẻ lại, theo đó do kinh tế khó khăn nên dòng sản phẩm ultrabook tại Việt Nam đã không được như kì vọng, ông hi vọng trong năm 2012 dòng sản phẩm này sẽ chiếm được khoảng 10% thị phần máy tính xách tay trong nước. Còn về việc khi nào người dùng Việt Nam sẽ mua được những sản phẩm ultrabook giá rẻ, câu trả lời của ông Dương là trong tương lai, còn thời gian xác định hoàn toàn chưa có.

Cũng chung quan điểm, ông Jeff Lo - Giám đốc Asus Việt Nam cho biết, Asus cũng sẽ làm hết khả năng để đem đến cho người dùng trong nước những trải nghiệm tốt nhất ở dòng sản phẩm Zenbook của mình, đồng thời sẽ tìm cách để đưa ra mức giá phù hợp hơn cho người dùng. Nhưng khi nào dòng sản phẩm này giảm giá, câu trả lời được đưa ra là vẫn chưa thể xác định, người dùng hãy chờ trong thời gian tới.

Như vậy, những hi vọng về việc sẽ sở hữu một chiếc ultrabook thiết kế đẹp mắt, nhiều tính năng của người dùng Việt vẫn sẽ bị cản trở, khi mức giá vẫn chưa có biến chuyển theo chiều hướng giảm xuống trong thời gian tới.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (1)
mixclo  43

Đắt mà không xắt ra được nhiều miếng thì ai mua :)))