Bảng điều khiển video-game, TV, máy tính bảng và điện thoại thông minh sẽ được kết hợp “tất cả trong một" để tăng cường thêm các chương trình truyền hình, trò chơi và phim ảnh dành cho người sử dụng.

Đó là những gì Microsoft dự định sẽ phát triển với ứng dụng mới mang tên Xbox SmartGlass, một hệ thống mới đã được giới thiệu tại triển lãm Electronic Entertainment Expo (E3) tại Los Angeles vừa qua.

SmartGlass là một ứng dụng dành cho Windows 8, hiện đã có sẵn trong phiên bản thử nghiệm sơ bộ. Nhưng đồng thời hệ thống cũng sẽ chạy trên các thiết bị di động chạy iOS của Apple và hệ điều hành Android của Google.

"Chúng tôi phát triển Xbox với mục tiêu giúp cho thế giới giải trí của người sử dụng trở nên phong phú và tuyệt vời hơn", Don Mattrick, giám đốc bộ phận phần mềm giải trí của Microsoft cho biết. "Với Xbox SmartGlass, chúng tôi cung cấp một thế giới giải trí trên PC, điện thoại, máy tính bảng và truyền hình theo một cách mới hoàn toàn. Nếu bạn yêu thích game online, xem TV và phim ảnh, lướt web hoặc nghe nhạc, thì Xbox chính là sự lựa chọn tốt nhất của bạn".

Người dùng có thể sử dụng Xbox để truy cập bất kì chương trình giải trí yêu thích nào: sử dụng máy tính bảng để xem vở kịch nổi tiếng "Madden 2012", truy cập bản đồ của vùng đất hứa Westeros trên máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh trong khi vẫn thỏa sức xem "Game of Thrones" trên HBO. Công nghệ này cũng có thể được sử dụng để tạm dừng một bộ phim trên một máy tính bảng hệ điều hành Windows và sau đó gửi bộ phim đó tới Xbox để tiếp tục xem – tương tự như cách sử dụng điện thoại thông minh như một chiếc điều khiển từ xa.

Đồng thời, để có thể phát triển ứng dụng trên các trình duyệt Web khác, Microsoft dự định sẽ tung ra một phiên bản tích hợp của Internet Explorer dành cho Xbox vào mùa thu năm 2012, cùng với sự ra mắt của Xbox Music, một dịch vụ tích hợp hàng triệu bài hát trên giao diện điều khiển và các thiết bị chạy Windows 8.

Theo XHTT



Bình luận

  • TTCN (0)