Hiện nay hầu hết các Laptop (LT) và Mobile (MB) đều có Bluetooth (BT). Tận dụng BT chúng ta có thể copy nhạc, hình, tài liệu giữa LT và MB rất tiện lợi mà không cần cable hoặc cài đặt phần mềm, tìm kiếm driver nào khác.

Bài viết này tác giả thử nghiệm với Laptop HP nx6320 và Mobile Nokia 6300, nói chung hầu hết các LT và MB có BT đều tương thích với nhau. Bài hướng dẫn bằng Video có tại http://www.youtube.com/k3lvinmitnick

Bước 1: Bật bluetooth (BT) của Laptop (LT) và Mobile (MB) lên.

Bước 2: Vào My Computer > My Bluetooth Places (Hình 1) > Tại panel bên trái của cửa sổ này click vào "View devices in range", LT sẽ nhìn thấy MB (Hình 2).

Ảnh
Hình 1 - Bật Bluetooth
Ảnh
Hình 2 - Tìm thiết bị

Bước 3: Click vào biểu tượng Cell phone mà LT nhận được > Click vào "OBEX File Transfer" (Hình 3). OK. Bây giờ thì các bạn có thể truyền dữ liệu giữa LT và MB một cách thoải mái. Thật tiện lợi và nhanh chóng, tốc độ cũng như chất lượng truyền nhận rất đảm bảo.

Ảnh
Hình 3 - Truyền file

Chú ý:

- Lần kết nối đầu tiên MB sẽ hỏi "Connect with - tên_laptop_" > Chọn Yes > Nhập mã (passcode) để cho phép 2 thiết bị nối với nhau (nhập passcode ở MB phải trùng với ở LT).

- Nên thiết lập chế độ tự động bật các dịch vụ của BT lên (Hình 4)

Ảnh
Hình 4 - Cấu hình BT

(Theo Nguyễn Hoàng Việt-XHTT)



Bình luận

  • TTCN (0)