Một đại diện của Asus khẳng định Google sẽ công bố máy tính bảng mang nhãn hiệu Nexus do hãng này sản xuất vào cuối tháng với giá bán dưới 250 USD.

Người đại diện dấu tên này đã tiết lộ những tin tức liên quan đến MTB Android của Google tại triển lãm thương mại Computex vào tuần trước nhưng không cung cấp các chi tiết khác về MTB này, ngoại trừ việc cho rằng sản phẩm sẽ tuyệt vời.

Trước đó, Android Authority đã cung cấp thông tin về việc CEO của Google Eric Schmidt tiết lộ rằng công ty sẽ phát hành một MTB chất lượng cao nhất trong vòng 6 tháng tới. Sau đó hãng đã tỏ vẻ quan tâm đến các sản phẩm MTB giá rẻ, như Amazon Kindle Fire.

Tháng trước MTB Nexus đã xuất hiện trên trang web Rightware. Theo các thông số kĩ thuật tiết lộ thì máy sẽ sử dụng VXL lõi tứ Tegra 3 của Nvidia và được đi kèm với hệ điều hành Android 4.1, tên mã Jelly Bean.

Trong tháng 1, Asus đã công bố Memo 370T, một MTB Android 7 inch với VXL Tegra 3 bên trong hứa hẹn có giá bán chỉ 250 USD. Kể từ đó, Asus đã im lặng về số phận của MTB này dẫn đến nhiều tin đồn cho rằng Memo 370T như là một cơ sở dành cho MTB Google. Trong khi đó, Nvidia cũng đã công bố thiết kế tham khảo cho MTB lõi tứ giá 200 USD, vì vậy MTB Nexus cũng có thể được sử dụng thiết kế này.

Google dự kiến sẽ tổ chức hội nghị Google I/O vào cuối tháng 6, thời điểm MTB Nexus có thể sẽ được công bố. MTB của hãng có khả năng thu hút được người đam mê công nghệ bởi vì nó không giống như Kindle Fire, Nexus có thể truy cập vào các ứng dụng trên Google Play và chạy phiên bản Android mới nhất.

Đối với các MTB Asus khác, đại diện nói trên cho biết Transformer Pad Infinity TF700T vẫn còn đang được theo dõi và có thể khởi động vào cuối tháng 6. Tuy nhiên, các hãng không dây tại Mỹ lại đang cho thấy sự quan tâm của mình đến Asus Padfone. Mặc dù vậy, theo các đánh giá ban đầu cho biết chỉ có nhà mạng AT&T là lựa chọn ý tưởng, nhưng cuộc đàm phán lại đang đi quá chậm.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)