Một quan chức cao cấp trong hãng sản xuất máy tính nổi tiếng của Đài Loan Micro-Star Intenational (MSI) cho biết rằng xu hướng máy tính chủ đạo trong năm 2008 sẽ là công nghệ màn hình LED với kích cỡ 15,6 ich thay vì CCFL kích cỡ 15,4 inch và ổ đọc quang Blu-ray thay vì DVD.

Công nghệ sản xuất máy tính đang ngày càng phát triển. Các thành phần cơ bản trong máy tính đang ngày càng cải thiện tính năng, hiệu suất và thiết kế. Tuy nhiên, đi cùng với các thành phần mới, chiếc máy tính sẽ bị đội giá lên. Điều này khiến cho các nhà sản xuất máy tính buộc phải đưa ra các lựa chọn dúng đắn khi quyết định tích hợp các công nghệ mới nào và tạm thời bỏ lại đằng sau những công nghệ nào để sao cho phù hợp nhất với thị hiếu người tiêu dùng ở một thời điểm chiến lược.

Giám đốc phụ trách bán hàng sản phẩm máy tính xách tay tại MSI Sam Chen cho biết những dòng máy tính xách tay xuất ra thị trường trong năm nay sẽ chủ yếu có công nghệ màn hình LED và tích hợp ổ đọc quang Blu-ray cũng như một vài công nghệ thân thiện với môi trường. Mặc dù công nghệ WiMax và SSD rất tiên tiến nhưng có thể nó sẽ không được xuất hiện nhiều vào thời điểm này.

Ngoài ra có một đặc điểm là các dòng máy tính chủ đạo 15,4 inch sẽ dần được thay thế bởi dòng máy tính có màn hình rông hơn với 15,6 inch. Nhờ có công nghệ chiếu sáng màn hình mới, màu sắc, chất lượng và mức tiết kiệm năng lượng của loại màn hình sẽ tốt hơn rất nhiều so với công nghệ màn hình chiếu sáng cũ CCFL (chiếu sáng huỳnh quang sử dụng cực cathode lạnh).

Lí do cho việc tích hợp ổ đọc quang Blu-ray là do chiều hướng ủng hộ loại định dạng video độ net cao Blu-ray đang dần rõ ràng trong giới tiêu dùng. Hôm thứ hai vừa qua, hãng nghiên cứu thị trường Gartner đã mạnh dạn dự đoán phần thắng của Blu-ray vào thời điểm cuối năm nay. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến các quyết định của các hãng sản xuất. Với MSI, thời điểm hiện tại vẫn có sự hỗ trợ cho cả hai định dạng nhưng trong tương lai sẽ chỉ còn một Blu-ray mà thôi. Chem đã cho biết như vậy.

Việc công nghệ WiMax chưa tìm được tiếng nói ở thời điểm hiện tại bởi theo như Chem nhận định thì công nghệ này vẫn còn quá sớm để triển khai rộng khắp cho các thiết bị đầu cuối. Hiện tại, các mạng hỗ trợ WiMax chưa nhiều, chỉ một vài trung tâm các thành phố lớn là có hỗ trợ WiMax mà thôi. Xét trên phạm vi toàn cầu, cũng chưa hề có nhiều kế hoạch xây dựng mạng WiMax.

Ngoải các đặc điểm chính nêu trên, Chem cho biết các dòng máy tính cho năm nay có thể sẽ có thêm các đặc điểm như truyền hình số, webcam 2 MPixel. Công nghệ pin cũng có thể có sự thay đổi với xu hướng làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường và với khả năng cung cấp năng lượng lâu hơn.

Thành Việt (theo InfoWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)