Bộ phận bảo mật ISS của IBM cảnh báo các hacker sẽ cố gắng khai thác những lỗi trên điện thoại di động iPhone của Apple, nhằm thách thức những tuyên bố về bảo mật xung quanh thiết bị đang được cho là "nóng" nhất hiện nay.

"Apple đã rất thành công khi thu hút được một số lượng lớn người dùng quan tâm đến sản phẩm của mình thậm chí trước khi nó được phát hành", Neel Mehta, trưởng nhóm nghiên cứu bảo mật cấp cao tại bộ phận Internet Security Systems cho biết.

"Điều này cũng làm cho iPhone trở thành mục tiêu lớn, ít nhất là đối với các nhà nghiên cứu bảo mật. Nảy sinh một cuộc cạnh tranh cho những kẻ có mục đích xấu nhằm khai thác trục lợi như họ đã làm trên các điện thoại smartphone khác", Neel cho biết thêm.

Hiện tại thì iPhone có vẻ không được lòng các nhà phát triển phần mềm vì thông tin phát triển ứng dụng trên iPhone vẫn chưa được phổ biến. Điều này cũng có ưu điểm là làm trở ngại cho các hacker viết những virus hay sâu trên nền tảng này. Hầu hết những phần mềm độc hại (malware) trên nền ĐTDĐ hiện nay đều được phát triển trên chính bộ công cụ hỗ trợ phát triển ứng dụng từ nhà sản xuất phát hành.

Neel cũng đề nghị Apple thường xuyên cập nhật các phần mềm cho iPhone vì thực chất ĐTDĐ ngày nay cũng giống như máy tính, cũng cần cập nhật và vá lỗi để có chế độ bảo mật tốt hơn.

"Một sản phẩm phức tạp như iPhone sẽ thu hút một lượng lớn hacker thi thố tài năng khai thác lỗi", Neel tổng kết nhận định của mình.

 [Theo TTO] 



Bình luận

  • TTCN (0)