Không chỉ có VXL được nâng lên Ivy Bridge và đồ họa tăng tốc lên đến 60%, MacBook Air 2012 còn nhận được một số tinh chỉnh bên trong. Điều này được tiết lộ sau khi iFixit tiến hành khám phá các thành phần bên trong sản phẩm.

  • Engine mới của Intel: iFixit đã phát hiện ra chip Intel Core i5-3427U tốc độ 1,8 GHz đi kèm với tính năng Turbo Boost hỗ trợ nâng lên tốc độ 2,8 GHz, kết hợp với đồ họa tích hợp Intel HD 4000. Chip Core i5 mới của Intel sử dụng mức điện áp TDP 17 watt. Bên cạnh đó còn có một tấm silicon khác xuất hiện bên trong MacBook Air mới trông giống như một con chip điều khiển Thunderbolt.
  • Sử dụng ổ tĩnh SSD: Theo iFixit thì ổ tĩnh SSD được sử dụng trong sản phẩm là của Toshiba với bộ điều khiển SandForce mới. Điều đó cho thấy ổ tĩnh SSD sử dụng trong sản phẩm có thể đã được nâng cấp với chip điều khiển chất lượng cao hơn (ở đây là của SandForce) nhằm cung cấp hiệu suất và độ bền tốt hơn.
  • Bộ nhớ nhanh hơn: Bộ nhớ được xác định bên trong bo mạch chủ MacBook Air được phát hiện ở đây là 1600MHz DDR3L đến từ Hynix.
  • Quạt làm mát với các cánh quạt bất đối xứng, chạy êm hơn: Đây là tính năng mới mà theo đại diện Jonathan Ive của Apple nhận xét: "Hầu hết các quạt làm mát bố trí các cánh ở vị trí đối xứng tạo ra một tần số duy nhất khiến âm thanh phát ra lớn hơn so với thiết kế các cánh quạt bất đối xứng tạo ra tần số khác nhau, điều này khiến âm thanh phát ra yên tĩnh hơn".
  • Cổng MagSafe 2 mới: Mặc dù không phải là một thành phần nội bộ nhưng iFixit vẫn quan tâm đến cổng kết nối này. Theo nhận xét của iFixit thì MagSafe 2 thực sự là một cổng xa xỉ có trên MacBook Air và MacBook Pro với màn hình Retina Display mới. Cổng này được thiết kế mỏng hơn rất nhiều và rộng hơn đáng kể so với tiền nhiệm. Điều này có thể hiểu được do yêu cầu về độ mỏng của Apple đưa ra với MacBook Air mới.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30903

Giờ ai có tiền thì mua MBP 2012, ít tiền hơn thì mua MBA 2012 Wink MBA hiện tại giá và hiệu năng tương đương 2 dòng MBP dở dở ương ương ở giữa rồi, mà gọn nhẹ hơn.

Kiều Trang  15892

cấu hình tốt

phải nói rằng cấu hình nâng cấp của mba năm nay tốt thật.

Nguyễn Tuấn Anh  126

Apple giờ đây ( trong time này ) đang là tâm điểm trong làng CNTT có khác nhỉ ! chỉ cần vào ngay trong chuyên mục "máy tính" của thongtincongnghe.com là cũng thấy tới 90% số lượng các bài viết là nói tới Apple Big Grin

thanh  179

tại admin xài hàng apple. bên tinh tế cũng nhiều bài nói về apple tại vì Cu hiệp xài hàng apple.