Apple không phải là hãng duy nhất thay đổi dịch vụ bản đồ trên sản phẩm của mình mà còng có cả Microsoft khi hãng quyết định lựa chọn Nokia Maps thay cho Bing Maps trên Windows Phone 8.

Theo WPCentral, dịch vụ Nokia Maps sẽ được sử dụng để thay thế Bing Maps trên tất cả các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8 sắp ra mắt. Dịch vụ này sẽ cung cấp bản đồ đường phố 3D kết hợp với tính năng tăng tốc phần cứng.

Người dùng có thể ngạc nhiên khi chính Microsoft lại từ bỏ dịch vụ bản đồ của mình trên Windows Phone 8, nhưng hãy nhớ rằng dịch vụ bản đồ Navteg của Nokia từ lâu đã là một trong những nhà cung cấp chính dành cho Bing Maps.

Dự kiến thông báo chính thức về những tính năng nổi bật của Nokia Maps trên Windows Phone 8 sẽ được Microsoft công bố tại Windows Phone Summit sắp tới. Sự kiện này diễn ra vào ngày 20/6 hứa hẹn sẽ là nơi mở ra tương lai của Windows Phone mà nhiều người tin rằng đó là thời điểm Windows Phone 8 có tên mã Apollo sẽ ra mắt.

Một công bố đặc biệt tại Windows Phone Summit sẽ giúp làm sáng tỏ một số sự hoài nghi về việc có hay không việc Apollo sẽ tương thích với các thiết bị cầm tay chạy Windows Phone hiện có trên thị trường.

Với iOS 6 vừa được Apple công bố và những tin đồn xung quanh Android Jelly Bean ngày càng nóng lên thì đây quả là thời gian tốt để Microsoft có thể giới thiệu nền tảng hệ điều hành di động Windows Phone mới của mình.

Theo TechRadar



Bình luận

  • TTCN (0)