Khi Microsoft trình làng Windows 8 Release Preview, một dự đoán đã được đưa ra cho biết người dùng vẫn sẽ gắn bó với Windows 7, giống như thời chuyển tiếp giữa Windows XP và Windows Vista.

Windows XP là một trong những hệ điều hành thành công nhất và cũng là thất bại nhất của Microsoft: thành công thì ai cũng thấy rõ sự tiện dụng cũng như phổ biến của nó, còn thất bại là bởi vì nó quá tốt đến nỗi khi bản Windows Vista ra đời, nhiều người cũng không muốn nâng cấp lên. Và theo dự đoán, có thể Windows 8 cũng sẽ theo bước Windows Vista khi mà người dùng quá quen thuộc với Windows 7.

Windows XP được phát hành vào năm 2001 và nhanh chóng được sử dụng rộng rãi vì tốc độ, sự đơn giản nhưng hoạt động ổn định. Mặc dù đã trên 11 tuổi nhưng theo dữ liệu nghiên cứu từ Net Applications thì Windows XP vẫn là HĐH phổ biến nhất của Windows với thị phần là 44,85% so với 40,51% của Windows 7 và 6,88% của Windows Vista (số liệu được công bố vào tháng 5/2012).

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều đồng ý Windows XP là phổ biến. Theo StatCounter, cũng tính đến tháng 5/2012 thị phần Windows 7 lớn hơn Windows XP với 48,93%, trong khi Windows XP là 31,06% và Windows Vista là 8,38%.

Cho dù như thế nào đi nữa thì Windows XP tuy cũ nhưng vẫn đóng góp thị phần đáng kể cho thành công của Microsoft.

Windows 8 đã trình làng, thế nhưng tình hình người dùng nâng cấp lên còn quá ít. Và theo dự đoán được đưa ra, có thể người dùng sẽ từ bỏ phiên bản mới này của Microsoft và trung thành với Windows 7. Các thông tin về Windows 8 cho thấy HĐH này thích hợp với MTB hơn là máy tính cá nhân. Do đó, việc dự đoán là hoàn toàn có cơ sở.

Windows 7 có thể sẽ dẫn đầu thị trường trong 10 hoặc nhiều năm sau khi HĐH này được phát hành? Điều này vẫn có thể sẽ xảy ra.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Triết Học  953

Nhiều lỗi

Mình và nhiều bạn nữa trong cty dùng hay bị màn hình xanh, lỗi Skype, hay treo máy do đụng chạm tới nguồn điện.