Ảnh: Infoworld.

Bạn vẫn chưa download gói SP mới nhất dành cho Office 2003 của Microsoft ư? Trừ phi bạn đã tắt tính năng cập nhật tự động, nếu không phần mềm này kiểu gì cũng đổ bộ xuống máy tính của bạn.

Theo thông báo mới nhất của gã khổng lồ phần mềm, Microsoft sẽ bắt đầu phát hành tự động Office 2003 SP3 thông qua dịch vụ Microsoft Update kể từ ngày 27/2 tới đây.

Những người dùng chưa có thời gian cài đặt SP3 sẽ không phải lo lắng gì nữa, bởi đến thời điểm đó, máy tính của họ sẽ tự động tải phần mềm về mà không cần tới sự can thiệp kỹ thuật nào.

Tất nhiên, Microsoft cũng khuyến cáo rằng quy trình cập nhật tự động diễn ra "một cách từ tốn", có lộ trình chứ không phải đồng loạt tất cả người dùng Office 2003 đều được cập nhật cùng lúc.

Trọng tâm của Office 2003 SP3 chính là bảo mật. Một loạt các tính năng bảo mật update dành cho toàn bộ dòng sản phẩm Office đã góp mặt trong gói dịch vụ lần này.

Đáng kể nhất, nó cho phép người dùng kiểm soát macro nào chạy được trong Excel, vá lại các lỗ hổng đã được phát hiện và cung cấp nhiều công cụ mới để admin kỹ thuật chống lại hacker.

Ngoài ra cũng có nhiều miếng vá giúp Office 2003 vận hành tương thích hơn với hệ điều hành Windows Vista và các sản phẩm Microsoft mới tung ra khác.

Dốc sức cho Office mới

Trên thực tế, Office 2003 SP3 đã được chính thức phát hành từ tháng 9 năm ngoái, với đầy đủ thông tin và chỉ dẫn chi tiết trên trang Microsoft.com.

Khoảng thời gian 5 tháng giữa lúc bắt đầu phát hành cho đến khi được đưa vào dịch vụ cập nhật tự động cho phép Microsoft thoải mái sửa lại những trục trặc, khắc phục những sự cố...

Lấy thí dụ, một tính năng bảo mật nâng cấp trong SP3 liên tục đưa ra thông báo lỗi khi người dùng cố gắng mở các tài liệu cũ. Microsoft đã sửa lại tính năng này, cho phép người dùng mở file cũ mà không gặp bất cứ hạn chế nào.

Sau Office 2003 SP3, Microsoft sẽ dốc toàn lực cho gói sản phẩm văn phòng thế hệ mới - Office 2007. Với rất nhiều thay đổi lớn về giao diện người dùng, Microsoft đã không ngần ngại lăng xê Office 2007 là "quả bom tấn".

Phiên bản kế tiếp của Office sẽ được tung ra vào năm 2009, tại một thời điểm "chưa xác định", Microsoft tiết lộ.

(Theo Trọng Cầm - VNN/TechWeb)



Bình luận

  • TTCN (0)