Có rất nhiều mối đe dọa liên quan đến máy tính gây đau đầu cho người sử dụng. Nguy hiểm nhất là các mối đe dọa liên quan đến mức độ an toàn và bảo mật các thông tin quan trọng của người dùng.

Tất cả các dữ liệu cá nhân được lưu trữ trực tuyến, các thông tin tài chính là mối quan tâm và lo lắng nhất đối với hơn 60% người dùng tại Nga, Mỹ và châu Âu theo khảo sát của Harris Interactive vào tháng 2 và tháng 3 năm 2012. Hơn 60% người dùng lo sợ đánh mất các thông tin tài chính hoặc các thông tin tài chính bị khai thác và lợi dụng bởi bọn tội phạm mạng. Các mối lo ngại tiếp theo được sắp xếp theo thứ tự giảm dần như sau: email cá nhân và tài liệu, sổ địa chỉ liên lạc và các loại dữ liệu khác của các tập tin đa phương tiện.

Đặc biệt, có rất nhiều người sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng để truy cập vào các điểm Wi-Fi công cộng nhưng rất ít người hiểu rõ sự nguy hiểm của các mạng Wi-Fi miễn phí cũng như có biện pháp thích hợp để bảo vệ thiết bị, dữ liệu của mình. Khi truy cập các điểm Wi-Fi công cộng, đặc biệt là việc chuyển dữ liệu qua các đường link có thể dễ dàng bị bọn tội phạm mạng chặn lại, bao gồm cả việc đăng nhập vào hệ thống ngân hàng trực tuyến. Hiện có 15% người được phỏng vấn cho biết họ thường dùng máy tính bảng để mua hàng hóa bằng thẻ tín dụng trực tuyến, làm việc với các hệ thống thanh toán điện tử hoặc thực hiện các hoạt động tài chính khác, 12% người sử dụng thực hiện các hoạt động tương tự bằng điện thoại di động. Khoảng một phần ba người dùng (chiếm 31%) tin tưởng lưu trữ các thông tin cá nhân của mình trên máy tính tại nhà hoặc máy tính xách tay.

Dự kiến, Kaspersky Internet Security và Kaspersky Anti-Virus 2013 với tính năng “Safe Money” đảm bảo an toàn cho các thông tin tài khoản ngân hàng trực tuyến. Khi người dùng sử dùng trình duyệt để truy cập vào một trang web tài chính, Kaspersky sẽ đặt trình duyệt trong chế độ bảo mật cao. Với tính năng phòng chống giả mạo, Kaspersky 2013 giúp phát hiện ra các trang web lừa đảo bằng cách phân tích nội dung trang web trong thời gian hoạt động thực. Sản phẩm cũng tiến hành chống gian lận bằng cách kiểm tra mức độ danh tiếng của trang web được truy cập.

Bên cạnh đó Kaspersky có một bàn phím ảo được dùng để nhập mật khẩu giúp cho mật khẩu không bị đánh cắp. Các tính năng bảo vệ khác của sản phẩm cũng được tăng cường để bảo vệ tối ưu cho người dùng.

Theo Kaspersky



Bình luận

  • TTCN (0)