Ngày 28/1, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) phát đi thông báo về khả năng nghẽn mạng dịp Tết Nguyên đán; đồng thời đưa ra những khuyến cáo đối với khách hàng.

Theo VNPT, một số thời điểm và địa điểm dễ xảy ra nghẽn mạng như trong các ngày 27, 28 tháng chạp khi người dân đi mua sắm ở các siêu thị lớn, các phố trung tâm.

Đặc biệt, khả năng nghẽn mạng thường xảy ra tại thời điểm trước và sau giao thừa ở các tụ điểm tập trung đông người như quảng trường, nơi biểu diễn văn nghệ, ca nhạc hoặc điểm bắn pháo hoa...

Theo các chuyên gia VNPT thì lưu lượng kết nối của 2 mạng di động VinaPhone và MobiFone trong những ngày Tết năm 2007 đã lên đến 70 triệu phút, gần gấp 3 lần so với năm 2006 trước đó.

Từ phân tích này, VNPT đưa ra khuyến cáo khách hàng: Nên ưu tiên sử dụng điện thoại cố định để liên lạc thay cho di động; nên gọi hoặc tin nhắn chúc mừng năm mới trước hoặc sau giao thừa một chút để lời chúc "đi đến nơi, về đến chốn".

Không nên cố gọi hoặc nhắn tin lại nhiều lần ngay lúc đó bởi sẽ càng gây thêm nghẽn mạng; nên tắt chế độ báo cáo (Delivery reports) trong gửi tin nhắn đi để giảm gánh nặng cho tổng đài; có thể chọn chức năng nhắn tin MMS và chỉ thực hiện nhắn tin ở dạng text.

(Theo LĐO)



Bình luận

  • TTCN (0)