Theo một số nguồn tin cho hay, Microsoft đang tiến hành đàm phán để mua lại công ty mạng xã hội dành cho doanh nghiệp Yammer với giá rất cao.

Theo đó, Microsoft có thể sẽ chi trả tới trên 1 tỉ USD, và cuộc đàm phán có thể sẽ kết thúc trong ngày mai.

Việc có thêm Yammer sẽ giúp hãng phần mềm lớn nhất thế giới bổ sung các công cụ mạng xã hội cho nhóm sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Mua lại Yammer cũng giúp Microsoft gia tăng khả năng cạnh tranh. Hồi đầu tháng, hãng phần mềm doanh nghiệp Salesforce cũng bổ sung công cụ marketing mạng xã hội thông qua thương vụ thâu tóm Buddy Media với giá 745 triệu USD. Oracle mới đây cũng mua hai công ty phân tích dữ liệu trên các Website mạng xã hội là Vitrue và Collective Intellect.

Yammer được thành lập năm 2008 bởi David Sacks – nguyên Giám đốc điều hành (COO) của PayPal. Phần mềm mạng xã hội của hãng cung cấp các tính năng tương tự như Facebook nhưng để dùng trong nội bộ doanh nghiệp. Hiện Yammer được trên 200.000 công ty sử dụng, trong đó có các hãng danh tiếng như Ford, EBay,...

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (3)
suzuya  221

chưa từng nghe tới cái tên này ,mạng xã hội thực sự rất khó kiếm tiền bởi thế, facebook với gần 1t tĩ thành viên vẫn phải đói kém

Hải Nam  30903

Mình cũng mới nghe tên này lần đấu. Cũng đúng thôi, vì chúng ta không phải đối tượng của MXH này.

Nguyễn Triết Học  953

Chạy theo thị trường

Samsung vừa có tin làm cái mạng xã hội kiểu facebook thì giờ tới Microsoft mua Yammer ^^