Nokia cho biết hãng đang lên kế hoạch cắt giảm 10.000 nhân viên trên toàn cầu vào cuối năm 2013 và sẽ bán bộ phận sản xuất điện thoại hạng sang Vertu trong một nỗ lực nhằm cắt giảm chi phí.

Điều này diễn ra ngay cả khi Nokia đang có kế hoạch thúc đẩy đầu tư vào điện thoại tính năng, smartphone dựa trên hệ điều hành Windows Phone.

Hãng lên kế hoạch cắt giảm một số dự án nghiên cứu và phát triển (R&D), lên kế hoạch đóng cửa các cơ sở của mình tại Ulm, Đức và Burnaby, Canada. Hãng cũng sẽ củng cố hoạt động sản xuất của, kết quả trong kế hoạch đóng cửa cơ sở sản xuất của mình ở Salo, Phần Lan. Tuy nhiên R&D ở Salo vẫn sẽ tiếp tục hoạt động.

Nokia đã thông báo doanh số bán hàng trong tháng 4 là 7,4 tỉ EUR (9,7 tỉ USD), giảm 29% so với một năm trước đó, thua lỗ ròng 929 triệu EUR so với lợi nhuận ròng 344 triệu EUR một năm trước đó. Các điện thoại giá rẻ và điện thoại Symbian của hãng cũng đang bị suy giảm, trong khi doanh thu Windows Phone mới vẫn còn chưa cao.

Bên cạnh đó, công ty cũng đã công bố bán thương hiệu Vertu cho EQT VI, một công ty cổ phần tư nhân ở châu Âu nhằm tập trung vào các sản phẩm cốt lõi.

Ngoài việc tiết kiệm hàng năm giúp công ty giảm khoảng 700 triệu EUR tính đến cuối quý đầu tiên của năm 2012 thì công ty đang đặt mục tiêu tiết kiệm để giảm chi phí khoảng 1,6 tỉ EUR phí bổ sung tính đến cuối năm 2013.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Tuấn Anh  126

Big Grin khủng hoảng kinh tế toàn cầu, một vấn đề nan giải !
đên bao h mới ổn định tình hình đây ! Thinking