Apple không “cấm” được Galaxy S III bán tại Mỹ

Mặc dù đã đâm đơn kiện lên Ủy ban thương mại Mỹ (ITC) để cấm Samsung bán dòng điện thoại Galaxy S III tại Mỹ, nhưng một thẩm phán hôm qua đã bác yêu cầu của Apple.

Apple sẽ phải tiếp tục theo đuổi vụ kiện nếu muốn“hất cẳng” Galaxy S III ra khỏi thị trường Mỹ. Tuy nhiên, câu chuyện không hề dễ dàng như họ mong đợi.

Tuần trước, Apple đệ đơn yêu cầu tòa án áp lệnh cấm bán Galaxy S III trước khi Samsung chính thức tung ra thị trường mẫu điện thoại quan trọng nhất của họ trong năm nay tại Mỹ trong tuần tới. Apple cáo buộc Galaxy S III cũng giống như Galaxy Nexus vi phạm 2 bằng sáng chế của hãng.

Samsung ngay lập tức phản pháo Apple đã quá muộn để “ngáng đường” Galaxy S III và hãng này khẳng định smartphone mới nhất sẽ vẫn có mặt tại Mỹ đúng như dự kiến.

Hôm qua, trong phản hồi của mình, thẩm phán quận California - Lucy Koh - cho rằng Apple vẫn có quyền yêu cầu lệnh cấm bán tạm thời đối với Galaxy S III, tuy nhiên, nếu lệnh cấm ban hành thì tòa án sẽ phải hoãn phiên điều trần của vụ kiện pháp lí giữa Apple và Samsung sẽ diễn ra vào ngày 21/6 tới.

Tất nhiên Apple đã không đồng ý để hoãn phiên điều trần và như vậy hãng không đạt được “yêu sách” cấm bán Galaxy S III tại Mỹ.

Vụ kiện giữa 2 ông lớn sau phiên điều trần sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 30/6.

Galaxy S III sẽ được bán trên gian hàng của 4 mạng lớn nhất tại Mỹ. Trong đơn kiện gửi đi tuần trước của Apple, hãng này thừa nhận điện thoại mới nhất của Samsung sẽ “bán tốt ngay tại thời điểm ra mắt”, làm ảnh hưởng tới thị phần của Apple nhờ vào công nghệ của chính hãng, “Quả táo” cáo buộc.

Trong khi đó, Samsung lên tiếng phản đối kịch liệt yêu cầu của Apple, và sẽ chứng minh trước tòa về những sự độc đáo cũng như sáng tạo của Galaxy S III.

Theo Dân Trí/PCMag




Bình luận

  • TTCN (0)