Ảnh: Hoàng Hà.

Ban vận động thành lập Hội Thể thao điện tử và giải trí Việt Nam vừa được Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Nguyễn Danh Thái ký quyết định thành lập. Ban này sẽ tổ chức hội thảo để xác định trò chơi được coi là e-Sports.

Trong số 12 thành viên sáng lập của Ban vận động có Giáo sư Dương Nghíệp Chí, nguyên viện trưởng Viện Khoa học thể dục thể thao và tiến sĩ Mai Anh, nguyên tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam.

Theo GS. Chí, Hội thể thao điện tử và giải trí là mong muốn của ông và nhiều người trong giới công nghệ thông tin từ trước khi diễn ra SEA Games 22 ở Việt Nam. Thời gian đó, chuyên gia của cả lĩnh vực công nghệ và thể thao đã chung sức phát triển hệ thống thông tin điện tử của đại hội thể thao Đông Nam Á và nhận thấy phải có một tổ chức xã hội chuyên biệt để phụ trách các sự kiện tương tự.

Việc có Hội Thể thao điện tử và giải trí Việt Nam sẽ tạo cơ hội để lĩnh vực game trong nước bước lên chuyên nghiệp hóa. Tổ chức này sẽ có 3 mục tiêu chính là thúc đẩy ứng dụng điện tử và CNTT trong các hoạt động TDTT, phát triển lĩnh vực thể thao điện tử tại Việt Nam, và TDTT giải trí cũng như trò chơi giải trí trong xã hội.

(Theo Việt Thi - VNE)



Bình luận

  • TTCN (0)