Samsung dường như không chỉ muốn là nhà sản xuất thiết bị điện tử quan trọng nhất trên thế giới mà hãng còn muốn có một mạng xã hội riêng với dự án có tên "Samsung Facebook".

Tờ Thời báo Hàn Quốc tiết lộ, Samsung sẽ ra mắt mạng xã hội nhưng chưa được đặt tên vào một thời điểm nào đó trong quý đầu tiên của năm 2013, và mạng xã hội này có thể làm việc trên nhiều loại thiết bị của Samsung và các công ty khác.

Tờ báo này cho biết: "Mục tiêu mà Samsung hướng đến giúp người dùng có thể truy cập vào các dịch vụ mạng xã hội ở bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào và trên bất kì thiết bị nào. Hãng có kế hoạch tích hợp với nền tảng điện toán đám mây Amazon. Và hiện công ty vẫn chưa quyết định đặt tên cho dịch vụ".

Samsung hiện đang phát triển ứng dụng có tên Family Story, cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh và tin nhắn với nhau. Ứng dụng này có thể làm việc trên các thiết bị smartphone, MTB, máy thu hình, máy ảnh và cả thiết bị Blu-ray player. Với những gì có được,nhiều người tin rằng dịch vụ này có thể sẵn sàng cung cấp cho bất kì người dùng nào đăng kí sử dụng mạng xã hội mà Samsung đang ấp ủ phát hành?

Môi trường mạng xã hội đang bị thống trị bởi Facebook và Twitter, dịch vụ đã được tích hợp trong hầu hết các thiết bị di động. Trong khi đó Google+ hiện cũng đang cố gắng bắt kịp các đối thủ, và mạng xã hội này đang có lượng thành viên đăng kí ngày càng tăng nhưng các báo cáo chỉ ra rằng mức độ tham gia Google+ của người dùng dường như không thể bắt kịp Facebook.

Mặc dù vậy, trên blog của mình Samsung đã tuyên bố từ chối phát triển dịch vụ mạng xã hội riêng. Nội dung blog khẳng định tin đồn về việc hãng đang phát triển dịch vụ mạng xã hội dưới tên mã Samsung Facebook là hoàn toàn không có cơ sở. Công ty cũng chỉ ra rằng, dịch vụ Family Story được phát hành vào năm 2012 trên Smart TV, smartphone, MTB và các trang web chỉ được định hướng là dịch vụ tập trung đến việc chia sẻ và lưu trữ những khoảnh khắc đặc biệt trong gia đình mà thôi.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Samsung phủ nhận tin đồn về một sản phẩm mà hãng có thể phát hành trong tương lai. Do đó, việc Samsung Facebook đang nằm trong dự án phát triển của hãng vẫn hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)