Microsoft sẽ trình làng máy tính bảng của riêng mình tại sự kiện tuần sau?

Ngay sau khi Microsoft gửi thư mời đến giới truyền thông để mời tham dự sự kiện đặc biệt mà hãng tổ chức vào tuần sau, nhiều tin đồn khẳng định Microsoft sẽ trình làng “sát thủ của iPad” tại sự kiện này.

Như tin đã đưa, Microsoft đã gửi thư mời “úp mở” về một sự kiện đặc biệt mà hãng sẽ tổ chức vào ngày thứ 2 tới đây, mà Microsoft hứa hẹn sẽ “rất quan trọng và không thể bỏ qua”.

Thông tin này lập tức khiến giới công nghệ xôn xao, và điều mà nhiều người quan tâm nhất bây giờ là Microsoft sẽ trình làng điều gì tại sự kiện này?

Trang công nghệ The Wrap dẫn lời “một nguồn tin thân cận với Microsoft” khẳng định “gã khổng lồ phần mềm” sẽ thực hiện một bước đi đột phá vào thể loại phần cứng nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Apple, không gì khác chính là máy tính bảng.

Nhiều tin đồn khác cũng tin rằng Microsoft sẽ cho ra mắt chiếc máy tính bảng do chính hãng thiết kế và sản xuất, sử dụng nền tảng Windows 8 để cạnh tranh với iPad của Apple.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Microsoft dự định phát triển chiếc máy tính bảng của riêng mình. Trên thực tế, Microsoft đã khai sinh ra khái niệm máy tính bảng từ trước khi iPad được ra đời gần cả một thập kỉ, tuy nhiên, chiếc máy tính bảng sơ khai của Microsoft lại khá cồng kềnh và phải sử dụng bút stylus để nhập dữ liệu, đã khiến cho sản phẩm của Microsoft dần trôi vào quên lãng.

Ảnh
Microsoft từng ra mắt máy tính bảng từ năm 2001, 9 năm trước khi iPad được trình làng

Trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến 2010, Microsoft được cho là thực hiện dự án để phát triển một chiếc máy tính bảng màn hình cảm ứng kép, có khả năng xếp lại như một cuốn sách, với tên gọi “Courier”. Tuy nhiên, Microsoft sau đó đã khai tử dự án này, không lâu sau khi Apple tung ra chiếc iPad thế hệ đầu tiên vào năm 2010.

Ảnh
Hình ảnh được cho là của chiếc máy tính bảng Courier mà Microsoft phát triển

Mặc dù hiện tại Windows 8 chưa được trình làng, tuy nhiên các hãng sản xuất đã cho ra mắt không ít chiếc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành này. Do vậy, nếu thực sự Microsoft trình làng máy tính bảng tại sự kiện sắp đến, rất có thể đó sẽ là một chiếc máy tính bảng đặc biệt, một thiết bị giải trí trong gia đình, tương tự như máy chơi game Xbox của Microsoft.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)