VNPT là nhà cung cấp cuối cùng chấm dứt dịch vụ Internet gián tiếp. Ảnh minh họa.

VNPT vừa cho biết, từ ngày 15/7, Tập đoàn này sẽ ngừng cung cấp dịch vụ Internet gián tiếp (VNN 126x): VNN 1260, VNN 1269 và VNN 1268.

Trước đó, do số lượng thuê bao Internet gián tiếp giảm xuống quá thấp, gần như không còn người sử dụng, VNPT đã báo cáo và đề nghị Bộ TT&TT cho phép ngừng cung cấp dịch vụ này.

Internet gián tiếp là dịch vụ truy nhập Internet thông qua mạng điện thoại công cộng PSTN bằng cách quay số dial-up, từng rất phổ biến ở thời kì đầu khi Internet vào Việt Nam cách đây hơn 10 năm.

Tuy nhiên, với sự "lên ngôi" của Internet băng rộng, các nhà cung cấp dịch vụ Internet như FPT Telecom, Viettel, NetNam đều đã ngừng cung cấp dịch vụ này từ cách đây khoảng 4 năm. Duy chỉ còn VNPT tiếp tục duy trì dịch vụ đến nay chủ yếu vì lợi ích xã hội.

Với việc VNPT được sự cho phép của Bộ TT&TT và ngừng cung cấp dịch vụ, Internet gián tiếp đã hoàn thành "sứ mệnh lịch sử" của mình và không còn tiếp tục được cung cấp tại Việt Nam.

VNPT cho biết, hiện Tập đoàn này tiếp tục cung cấp dịch vụ Internet cho khách hàng thông qua hai hình thức: Internet cáp quang tốc độ cao FiberVNN và Internet băng rộng MegaVNN.

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (0)