Trên blog của mình, Face.com công bố đã thuộc về quyền sở hữu của Facebook, điều này sẽ giúp công ty có nhiều cơ hội phát triển sản phẩm hơn. Tuy nhiên mức giá của thương vụ này vẫn chưa được tiết lộ.

Thông tin về cuộc đàm phán của Facebook muốn mua lại Face.com được nhắc đến vào tháng trước, mặc dù thông tin này chưa được Facebook xác nhận. Theo tờ Calcalist, Facebook có thể trả từ 80 - 100 triệu USD để mua lại công ty phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt này.

Sau mua lại Face.com, Facebook sẽ tiếp tục hỗ trợ cộng đồng các nhà phát triển của công ty. Face.com xác định điện thoại di động hiện được xem như là một phần quan trọng trong cuộc sống người dùng nhưng vẫn chưa tiết lộ chính xác những gì mà công ty sẽ mang lại cho Facebook sau thương vụ.

Sự kết hợp giữa Facebook và Face.com có thể được xem là không có nhiều bất ngờ. Face.com cung cấp giao diện lập trình ứng dụng API cho các nhà phát triển của bên thứ 3 để kết hợp phần mềm nhận dạng khuôn mặt của mình vào các ứng dụng từ phía đối tác. Công ty đã phát hành Photo Tagger trong năm 2009, cho phép người dùng tự động tag ảnh của mọi người trên Facebook. Face.com cũng đã phát hành API nguồn mở trong năm 2010 để giúp các nhà phát triển bên thứ ba có thể nhúng mã vào sản phẩm của mình.

Thông tin về các điều khoản của thỏa thuận hiện vẫn được hai bên giữ kín.

Theo CNETFace.com



Bình luận

  • TTCN (0)