Trên tay Surface

Sáng sớm hôm nay theo giờ Việt Nam, Microsoft đã làm mọi người bất ngờ tại một sự kiện bí mật nhất của họ. Trước đó, không một thông tin nào về điều gì xảy ra tại sự kiện này bị rò rỉ ra ngoài. Và đó chính là máy tính bảng Microsoft Surface.

Microsoft Surface

Microsoft Surface là một máy tính bảng được thiết kế hoàn toàn từ Microsoft. Chúng ta có hai phiên bản của chiếc tablet này: một phiên bản nền ARM với chip NVIDIA chạy Windows RT, phiên bản còn lại với CPU Intel Ivy Bridge Core i5 chạy Windows 8 Pro.

Về thiết kế, đây là một chiếc tablet khá đẹp. Như Microsoft nói, từng đường nét trong chiếc tablet này đều được tính toán kĩ càng. Độ mỏng của phiên bản Surface ARM là 9,3 mm và của Surface Intel là 13,5 mm. Mỗi cạnh của máy được vát về phía sau với một góc chính xác 22 độ. Đặc biệt hơn, chất liệu vỏ của Surface là từ Magie. Đây là chiếc tablet đầu tiên có vỏ Magie. Microsoft gọi tên loại vỏ mới này là VaporMg Case. Ngoài ra, máy có màn hình Cleartype 10,6 inch với lớp kính Gorilla 2 nổi tiếng. Tuy nhiên phiên bản ARM chỉ là màn hình HD, còn phiên bản nền Intel sẽ có màn hình Full HD.

Điểm đặc biệt nhất ở Surface là bạn không cần phải lúc nào cũng cầm nó trên tay và cũng không phải mua bất kì một phụ kiện nào để làm đế cho nó. Vì Microsoft đã thiết kế một chân đứng gắn sẵn vào máy với độ mỏng chỉ 0,7 mm, có thể mở ra dễ dàng và nhìn rất hài hòa với thiết kế của toàn bộ sản phẩm.

Cuối cùng, Surface còn được trang bị hai camera, một phía trước và một phía sau.

Touch Cover

Touch Cover chính là điều làm nên sự khác biệt ở Surface. Đây không chỉ là một miếng bảo vệ màn hình bình thường, mà còn là một bàn phím cảm ứng đa điểm và bàn di chuột. Tuy vậy, độ mỏng của nó đáng ngạc nhiên ở mức 3 mm. Touch Cover có nhiều màu cho bạn lựa chọn: xanh dương, xám, hồng và cam.

Tuy chỉ là phụ kiện nhưng Touch Cover được trang bị nhiều công nghệ như cảm biến gia tốc để xác định vị trí và cảm biến lực để nhận biết ngón tay. Những công nghệ này giúp bạn tránh được việc gõ nhầm cũng như giúp bạn sử dụng Touch Cover thoải mái nhất.

Type Cover

Nếu bạn không thích bàn phím cảm ứng, Microsoft sẽ cung cấp cho bạn lựa chọn thứ hai: một chiếc bàn phím thật. Không có gì để nói nhiều về phụ kiện này vì nó giống như những bàn phím gắn ngoài cho tablet trên thị trường. Do là bàn phím thật nên độ dày của nó là 5 mm.

Pen

Phụ kiện cuối cùng dành cho Surface chính là một chiếc bút cảm ứng. Chiếc bút này chỉ sử dụng với phiên bản dành cho Windows 8 Pro. Nó được gắn vào cạnh bên của máy bằng lực từ và có độ phân giải 600 dpi. Ngoài ra, màn hình của Surface được thiết kế với hai lớp nhận biết, một lớp nhận biết cảm ứng của ngón tay và lớp còn lại nhận biết cảm ứng của chiếc bút này.

Thời điểm ra mắt và giá bán

Phiên bản Surface ARM sẽ được Microsoft cho ra mắt cùng Windows 8 và có giá như những tablet ARM khác trên thị trường. Phiên bản Surface Intel sẽ được bán ra trễ hơn ba tháng sau khi Windows 8 có mặt và giá được Microsoft nói là "cạnh tranh" với những ultrabook.

Tổng hợp



Bình luận

  • TTCN (0)