Microsoft thực sự bắt đầu cuộc chiến MTB với việc ra mắt Surface chạy Windows 8. Có 2 phiên bản khác nhau chạy Windows 8 Pro dùng VXL Ivy Bridge của Intel và Windows RT sử dụng VXL ARM của Nvidia.

Microsoft Surface được ví như là đối thủ sáng giá dành cho iPad của Apple trong thị trường MTB. Màn hình của Surface với kích thước 10,6 inch hỗ trợ nội dung Full HD, lớn hơn màn hình iPad có kích thước 9,7 inch. Điều này khiến cặp song sinh này (676 gram đối với Windows RT và 903 gram đối với Windows 8 Pro) cũng có trọng lượng nặng hơn so với iPad (653 gram).

Một số điểm khác cũng được liệt kê chính là phiên bản Surface chạy Windows 8 Pro mang đến cho người dùng lựa chọn bộ nhớ trong đến 128 GB và sử dụng VXL với sức mạnh của MTXT (Ivy Bridge).

Dù vẫn chưa biết giá bán cũng như tuổi thọ pin của Surface là bao nhiêu nhưng đối với những ai đã và đang quan tâm đến Surface sẽ tự hỏi, liệu sản phẩm có xứng đáng để chống lại iPad thế hệ thứ 3 của Apple hay không?

Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tên thiết bị

iPad mới

Surface (Windows RT)

Surface (Windows Pro)

Giá bán 499 USD Chưa xác định Chưa xác định
CPU Apple A5X, lõi kép NVIDIA Tegra 3, lõi tứ Intel Core i5, lõi tứ
Hệ điều hành iOS 5 Windows RT Windows 8 Pro
Màn hình

9,7 inch
2048x1536

10,6 inch
1280x720

10,6 inch
1920x1080

Kích thước 240 x 185 x 9,4 mm Dày 9,3 mm Dày 13,5 mm
Trọng lượng 653 gram 676 gram 903 gram
Bộ nhớ trong 16/32/64 GB 32/64 GB 64/128 GB
Cổng 10 chân microSD, USB 2.0,
micro HD video,
MIMO 2x2
microSDXC, USB 3.0,

mini DisplayPort video,
MIMO 2x2

Theo Laptopmag



Bình luận

  • TTCN (8)
Minh Tuấn  250

Kiểu dáng thế này không bị apple kiện mới lạ đó. Nhìn ý chang. Không rút kinh nghiệm từ Samsung bị apple chơi. Màn hình máy tính bảng không được phẳng và không phải hình chữ nhật.

Hoàng Giang  17

Không biết giống ipad chỗ nào???

Thiết kế hoàn toàn mới mẻ, không giống iPad chút nào, không bóng bẩy, phím và camera nằm cạnh ngang, các cổng kết nối cũng vậy, dùng các cạnh vuông nhiều -> đó là các điểm trên là điểm Samsung bị kiện chứ không phải là hình chữ nhật đâu bạn. Nếu không tất cả các máy tính bảng, laptop, điện thoại bị kiện hết vì dùng màn hình chữ nhật và phẳng, trong khi màn hình chữ nhật và phẳng là tỷ lệ vàng của chuẩn HD và công nghệ Plasma, LCD, Oled ...???

Nguyễn Tấn Cường  37

Sao không thấy các hãng sản xuất máy tính xác tay với mấy hãng di động kiện nhau vì máy tính xách tay có kiểu dáng gập, điện thoại có dạng thanh nhỉ Smile
Công nghệ đòi hỏi những đổi mới, nhưng cái đã có cần được duy trì Smile

Trần Minh Hà  101

MTB Microsoft

Thế bạn muốn kiểu dáng nó ntn để có thể khác Ipad của bạn. Bạn không thấy Bill Gates cầm gì trên tay ở tin bài trước hay bạn chưa đọc ? Ở đây có sự khác biệt rất lớn, một bom tấn mới trên thị trường MTB.

Phan Khắc Hoàng  25

Đúng là bom tấn của năm nay đây
Vừa làm việc vừa giải trí ngon lành, ipad không có cửa rồi Laughing
p/s: Cái máy tính Casio ở nhà tớ cũng hình chữ nhật đấy, khéo Apple cũng kiện luôn ý nhể, bệnh thật :M

suzuya  221

mong con này pin được 2h là ok vì máy tính bảng window trước kia chưa có con nào quá 2h

Hoàng Giang  17

Bạn đang so sánh 2 thời kỳ không giống nhau, ngay cả PIN laptop bây giờ cũng trên 2h rồi mà bạn? hầu như không còn thiết bị di động nào PIN chạy ít hơn 2 giờ nữa rồi

Kiến Văn  41515

Đúng rồi, giờ MTXT pin dung lượng lớn hơn nhiều, vả lại các thiết bị cũng được trang bị các công nghệ tiết kiệm điện năng nên sử dụng pin dưới 2h là rất khó xảy ra, trừ khi những MTXT đã bị chai pin