Intel vừa đạt được thỏa thuận trong việc mua lại InterDigital, công ty hiện đang sở hữu những bằng sáng chế liên quan đến hầu hết các công nghệ kết nối không dây hiện nay, bao gồm LTA, 3G và Wi-Fi 802.11.

Ngoài những công nghệ kết nối không dây trên, Interdigital còn đang sở hữu nhiều công nghệ hiện đại khác, bao gồm LTE (Long Term Evolution), WCDMA (Wideband CDMA), HSDPA (High Speed Download Packet Access) và HSUPA (High Speed Upload Packet Access).

Theo thỏa thuận đạt được, Intel sẽ mua lại khoảng 1700 bằng sáng chế và các ứng dụng bằng sáng chế từ InterDigital với giá 375 triệu USD.

Theo Doug Melamed, phó chủ tịch kiêm cố vấn của Intel nhận xét, những bằng sáng chế từ InterDigital sẽ hỗ trợ các chiến lược trong tương lai của hãng ở phân khúc điện thoại di động. Điều này cũng giúp Intel mở rộng danh mục đầu tư về sở hữu trí tuệ.

Dự kiến Intel và Interdigital sẽ hoàn tất giao dịch nói trên khoảng trong quý 3 năm nay. Nhiều khả năng VXL Clovertrail hoặc phiên bản kế thừa của nó sẽ được hưởng lợi từ các bằng sáng chế bổ sung từ thương vụ này.

Scott McQuilkin, phó chủ tịch điều hành cấp cao của InterDigital cho biết, việc mua lại danh mục đầu tư công nghệ của công ty từ một nhà lãn đạo công nghệ toàn cầu như Intel đã đề cao những nỗ lực nghiên cứu mà InterDigital và đội ngũ công ty thực hiện trong thời gian qua. Cũng theo McQuilkin thì giao dịch này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược của hãng, giúp công ty có thêm nguồn tài sản lớn để tiếp tục phát triển danh mục đầu tư tài sản trí tuệ trong thời gian tới.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)