Chiếc laptop mảnh mai MacBook Air gây nhiều tranh cãi giờ đây đã sẵn sàng đến tay khách hàng tại các cửa hàng của Apple. Đi kèm với nó, Apple cũng giới thiệu luôn bộ "mỹ phẩm" kèm theo "siêu mẫu không khí" này bao gồm ổ đọc quang ngoài, bộ chuyển đổi USB/Ethernet... và cả chiếc túi đựng được thiết kế riêng dành cho MacBook Air.

Ổ đọc quang

Với mục đích giảm thiểu khối lượng và kích thước của MacBook Air, Apple đă không cho tích hợp ổ đọc quang vào chiếc máy tính này. Thay vào đó Apple đưa ra chiếc MacBook Air SuperDrive. Ổ đọc quang này có thể đọc/ghi đĩa CD, DVD. Kích thước của nó là 139 x 139 x 17 mm và chỉ nặng có 320 g. SuperDrive được kết nối với MacBook Air thông qua cổng USB đồng thời cũng là cổng cấp nguồn. Hiện ổ đọc quang đã được Apple chào bán trên website với giá 99 USD

Bộ chuyển đổi USB/Ethernet

Để bổ xung thêm tính năng kết nối mạng cho MacBook Air, ngoài kết nối không dây, Apple buộc phải cung cấp thêm một chuyển đổi USB/Ethernet để người dùng MacBook Air có thể có thêm kết nối internet qua cổng Ethernet khi kết nối không dây gặp sự cố. Theo như Apple cho biết thì bộ chuyển đổi này sẽ rất gọn nhẹ và có giá là 29 USD.

Kết nối video

Hầu hết các thiết bị đa phương tiện ngoài như TV, VCR, projector đều có thể kết nối với Macbook Air thông qua bộ chuyển đổi Micro-DVI/Video. Với bộ chuyển đổi 19 USD này, người dùng hoàn toàn có thể chuyển kết nối từ Micro-DVI của MacBook Ar thành các kết nối video khác như S-video hay RCA để tương thích với các thiết bị đa phương tiện.

Túi đựng laptop Belkin

Vớì dáng vẻ quá mảnh mai của mình, chiếc MacBook Air khó lòng có thể được xếp vừa vặn vào trong một túi đựng laptop thông thường. Vì vậy mà Belkin đă thiết kế riêng cho nó một túi đựng phù hợp. Được làm từ cao su nhân tạo, túi Sleeve của Belkin có thể hấp thụ các chấn động và bảo vệ cho MacBook Air khỏi các va chạm thông thường. Sleeve có kích thước đủ nhỏ để có thể nhét vừa một chiếc cặp khác hoặc một chiếc ba lô. Ngoài ra nó còn có cả dây và móc để có thể đeo rời qua vai.

Sleeve sẽ bắt đầu được bán từ tháng 3 với giá thấp nhất là 29,99 USD. Nếu bạn muốn lựa chọn túi bằng da và cách mở túi từ trên xuống hoặc từ ngang sang thì bạn phải bổ ra 49,99 USD.

Cặp đựng laptop WaterField

Để đảm bảo chiếc MacBook Air không bị một chút rủi ro khi bị va đập nào, WaterFileld thiết kế riêng cặp khung cứng SleeveCase. Chất liệu của SleeveCase được làm từ nilon tổng hợp và cao su nhân tạo. Lớp vỏ dày của nó sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho MacBook Air trong quá trình di chuyển. Với đủ loại kích cỡ, khách hàng có thể lựa chọn để có thể mang riêng hoặc nhét vào trong các túi đựng đồ khác.

Giá của những cặp SleeveCase này dao động ở trên mức 38 USD tùy thuộc vào kiểu dáng và kích cỡ.

Quang Minh (theo InfoWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)