Mặc dù mới ra mắt MTB Surface chưa được bao lâu nhưng Microsoft đã tiết lộ về những kế hoạch cung cấp hệ sinh thái các ứng dụng cho sản phẩm mới của mình, trong đó có cả Skype.

Skype, dịch vụ VoIP được Microsoft mua lại gần đây, được hứa hẹn sẽ tối ưu khả năng hoạt động trên Surface. Theo Microsoft, 2 camera LifeCam và micro kép tích hợp trên Surface đều được điều chỉnh đặc biệt dành cho Skype như là cách mà Microsoft muốn thách thức với tính năng FaceTime của Apple.

Trong tài liệu quảng cáo Surface, Microsoft cho biết: "Surface không chỉ có 1 mà có đến 2 camera LifeCam tích hợp sẵn hỗ trợ việc chat video. Loa hỗ trợ âm thanh stereo và micro kép được bố trí 2 bên giúp âm thanh Skype luôn được tối ưu nhất".

Độ phân giải của 2 camera LifeCam có trên Surface hiện vẫn chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng chúng sẽ hỗ trợ quay phim Full HD 1080p, hoặc ít nhất là HD 720p. Microsoft cũng chưa tiết lộ liệu phiên bản chạy Windows RT hay Windows 8 Pro sẽ hỗ trợ tùy chọn tích hợp WWAN 3G/4G để cuộc trò chuyện video trên Skype có thể diễn ra trong quá trình người dùng di chuyển hay không.

Tất nhiên, danh mục đầu tư của Microsoft không chỉ có riêng Skype, người dùng có thể mong đợi Xbox Live sẽ được tích hợp bên trong Surface. Ngoài ra, Xbox SmartGlass đã được thiết kế để chạy trên MTB Windows 8/RT, do đó nếu tính năng này xuất hiện trên Surface cũng không phải là điều ngạc nhiên.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)