Ngày 19/6, Bkav tuyên bố tích hợp thành công công nghệ chống phần mềm gián điệp Anti Keylogger trong phần mềm bảo mật Internet Security phiên bản 2012, mang lại khả năng chống lừa đảo lấy cắp thông tin, theo dõi ngầm, trộm mật khẩu...

Ảnh
Ra mắt Bkav 2012 tích hợp công nghệ Anti Keylogger

Theo Bkav, sự kết hợp này giúp bộ phần mềm Bkav Internet Security 2012 không chỉ chống vi rút, mã độc, mà còn chống được các hành vi mang tính phá hoại có chủ đích của con người, như cài phần mềm theo dõi bàn phím (keylogger) để lấy cắp thông tin của đối thủ kinh doanh, theo dõi hoạt động của người khác. Ngoài ra, giải pháp ngăn chặn dựa trên công nghệ giám sát hành vi sẽ giúp phát hiện sớm những mẫu vi rút mới chưa được nhận diện, chẳng hạn như Flame.

Keylogger thường được những kẻ lừa đảo sử dụng để đánh cắp thông tin trên các máy bị nhiễm thông qua việc theo dõi thao tác bàn phím, chụp màn hình, chèn mã thực thi vào tiến trình đang chạy và các hành vi lấy cắp thông tin trong clipboard, lấy dữ liệu… Các hoạt động lừa đảo bằng nick Yahoo! nở rộ gần đây chính là hệ quả từ việc mật khẩu bị lấy cắp thông qua công cụ keylogger.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Bkav cho biết các công nghệ chống phần mềm gián điệp thường dựa trên nguyên lí giám sát hành vi người dùng, còn phần mềm diệt vi rút dựa trên tập mẫu (mã độc) để nhận diện. Cả hai giải pháp diệt vi rút và chống keylogger đều can thiệp sâu vào hệ thống máy tính người dùng nên việc tích hợp hai công nghệ này trong cùng một giải pháp đòi hỏi phải giải quyết được vấn đề tương thích về công nghệ.

Ngoài tích hợp công nghệ chống keylogger, theo thông báo, Bkav 2012 cũng cải tiến để tăng tốc độ quét nhanh gấp 2 lần so với phiên bản trước, nâng cấp công nghệ SafeRun để cho phép người dùng mở các file tải về từ Internet trong môi trường cách li, cập nhật “black list” (danh sách đen) trong cơ sở dữ liệu của Site Advisor (có chức năng giám sát truy cập) giúp người dùng tránh các website lừa đảo.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)