Theo báo cáo mới nhất trên trang Twitter của iFixit, màn hình Retina có trên MacBook Pro mới của Apple được sản xuất bởi LG chứ không phải là màn hình hiển thị IGZO của Sharp như các tin đồn.

Trước đó, chuyên gia màn hình Raymond Soneira đã suy đoán Apple sẽ sử dụng màn hình IGZO của Sharp với khả năng xử lí nội dung hiệu quả và ít tốn năng lượng hơn.

Tuy nhiên, nhờ việc chuyển sang sử dụng VXL Ivy Bridge của Intel và ổ tĩnh SSD thay vì ổ đĩa cứng thông thường cùng với nhiều tinh chỉnh khác giúp Apple có thể giảm một phần điện năng mà không cần phải sử dụng đến màn hình hiển thị IGZO.

Apple sử dụng nhiều nhà cung cấp thành phần linh kiện trên sản phẩm của mình, do đó màn hình Retina trên MacBook Pro mới vẫn có thể được sản xuất bởi một vài nhà sản xuất khác. Điều đó có nghĩa màn hình IGZO của Sharp vẫn có thể nằm trong lộ trình cho tương lai sản phẩm của Apple.

Thông tin này càng có cơ sở khi đối tác chính của Apple là Foxconn gần đây đã tăng cổ phần của mình trong Sharp, thúc đẩy Sharp phát triển các panel màn hình sử dụng trong iTV mà Apple đang phát triển.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)