Giá bán của Nokia 808 PureView rẻ hơn bản Lumia 900. Ảnh: Tuấn Anh.

Các cửa hàng bán lẻ tại TP HCM hôm nay đã đưa chiếc Nokia 808 PureView lên kệ. Máy chính hãng có giá 12.240.000 đồng với 3 phiên bản màu đỏ, trắng và đen.

Trước đó, thị trường xách tay đã bán ra thiết bị này ở mức 14 triệu đồng. 808 PureView là smartphone chạy Symbian cao cấp nhất từ Nokia. Ở mức giá này, máy rẻ hơn chiếc Lumia 900 chạy Windows Phone tầm 200.000 đồng.

Điểm nổi bật ở sản phẩm này là máy ảnh 41 "chấm" và là chiếc điện thoại chụp hình "khủng" nhất hiện nay. Trong khi đó, hệ điều hành máy và các ứng dụng đi kèm không ấn tượng, cấu hình 808 PureView nằm ở mức vừa phải.

Máy chạy nền tảng Nokia Belle, màn hình rộng 4 inch, chip xử lí 1,3 GHz, bộ nhớ RAM 512 MB và ROM là 1 GB. Sản phẩm đi kèm bộ nhớ trong 16 GB, cho phép người dùng lưu ảnh tốt.

Máy được Nokia bán ra không kèm gói khuyến mãi khủng như dòng Lumia. Theo các nhà bán lẻ, sản phẩm hướng tới nhóm khách hàng nhỏ, yêu thích khám phá công nghệ chụp hình. Tuy nhiên, về phần mềm và thiết kế của 808 không ấn tượng bằng những chiếc Windows Phone từ Nokia hay Android cùng tầm giá.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (16)
Kiều Trang  15892

Giá bán rất hấp dẫn, không biết đến khi bản chạy Windows Phone ra mắt sẽ có giá bán bao nhiêu nhỉ? Con này chạy Belle bèo quá.

Minh Tuấn  250

Mua cái này làm gì? Chỉ được mổi cái chụp ảnh. Vậy mua cái canon tầm 15 - 20 chai chụp cho nó đẹp.

Nguyễn Tấn Cường  37

Có tiền bạn cứ mua Smile
Canon có nghe gọi nhắn tin được không bạn? Canon hỗ trợ game không bạn?

Minh Tuấn  250

Thì mua cái samsung galaxy s3 mà chơi. Chứ cái này có bằng galaxy s3 về khoản game đâu. Dở dở ương ương. Điện thoại thì chụp hình chơi thôi, còn muốn làm nhíp ảnh thì mua cái máy ảnh đi. Còn chơi thôi thì mua cái galaxy s3 mà xài, chụp ảnh 8 chấm là được rồi. Cần gì nhiều.

imagic  7

Tếu nhỉ ?

Vậy nghĩa là muốn chụp hình ngon, nghe đc đt, chơi game đc... là phải bỏ ra 30 chai như bạn nói à Laughing
Mang vác cồng kềnh k0 biết bạn có mệt k0 ? Laughing

Chiếc này chụp hình cực đẹp (có thể xem bài viết so sánh với máy ảnh), chíp âm thanh cho ra Dolby (nghe nhạc ngon lành, quay video cũng ra âm thanh ngon lành), cấu hình tuy k0 ngon nhưng cũng 1.3Ghz - 512MB RAM.

Nếu muốn chơi game cấu hình ngon thì sao bạn k0 chơi game trên laptop đi ? Cũng mang vác cồng kềnh như vừa mua đt vừa mua máy ảnh thôi :-"

Minh Tuấn  250

Bạn là nhiếp ảnh gia? Nếu vậy thì nên đi mua cái máy ảnh.
Còn việc cái này chụp đẹp hơn cái máy ảnh thì chắc mấy công ty sản xuất máy ảnh phá sản quá ah! Big Grin

Còn nếu bạn k phải nhiếp ảnh gia, mà bạn muốn chụp hình, gọi điện, chơi game tốt,... thì tại sao phải chọn cái này nhỉ? Mình nhà nghèo nên 8 chấm là đủ để mình chơi rồi. K cần đến 41Mpx đâu. Nên mình mua cái S3 là đủ. Tuy không chụp đẹp bằng cái này nhưng mấy khoản khác là rất ok rồi. Big Grin

Còn laptop là một lĩnh vực khác rồi nhé bạn. Cái nokia này với cái laptop thì có gì để so sánh đâu chứ? Big Grin

Nguyễn Tấn Cường  37

Nguy hiểm Rolling On The Floor
So giá S3 với Nokia 808 đi Rolling On The Floor

imagic  7

Độ tiện lợi

Ý mình nói là về "độ tiện lợi". Máy ảnh cao cấp chụp ngon hơn nhưng k0 tiện lợi bằng đt, cũng như laptop chơi game ngon hơn nhưng k0 tiện lợi bằng đt.

Bạn nghèo nhưng mua s3 (17tr) giá gấp rưỡi 808 (12tr) ;)).

À, 8 chấm là đủ chơi, nhưng 808 nổi tiếng ở việc chụp ảnh 8 chấm cưc nét bằng công nghệ gom pixel bạn à, và công nghệ zoom xa không vỡ hạt.

Mình nghĩ là tuỳ sở thích mỗi người. Như mình, chẳng hề vọc phần mềm phí thời gian, thích độ tiện dụng, nên cứ thế mà chọn đt chụp hình thay vì máy ảnh.

Minh Tuấn  250

Muốn chơi game khủng thì ở nhà mà lấy laptop mà chơi game. Ai biểu bạn đi dã ngoại mà mang theo laptop chơi game. k ai như bạn cả. Bình thường cũng chẳng ai mang cái máy ảnh theo cả. Có ai mang theo như bạn mà cồng kềnh chứ? Big Grin

Còn đi dã ngoại thì cả gia đình chỉ cần 1 máy ảnh là đủ. Còn điện thoại thì bỏ túi quần. Đừng nói S3 nặng quá làm bạn mệt nhé. Big Grin

Cái điện thoại nền tảng Android thì chắc chắn là game ngon hơn cái bê lê này rồi.

Nguyễn Tấn Cường  37

Thiết nghĩ, nếu muốn ghi lại cảm xúc tức thời, nhanh chóng, mà không cần như thợ chuyên nghiệp thì chiếc máy này tốt ^^ Mà Nokia 808 cũng có cơ đọ với máy ảnh chứ Rolling On The Floor
Kiêm giải trí, văn phòng nữa ^^ Vote cho em này Big Grin
Mỗi cái dùng OS Belle thì thấy ...

Minh Tuấn  250

Nếu thích thì cứ mua. Có gì đâu nè. Mình chỉ nói cho các bạn suy nghĩ lợi ở đâu. Chứ đừng phí tiền. Mua rồi xài không được 3 tháng rồi chán, đem đi bán rồi nó mất giá. Rồi la lên. Phải đứng trên lập trường của người tiêu dùng và sự tiện dụng của nó. Xét mọi mặt, đâu phải đi mua cái điện thoại về chụp ảnh đâu trời.

mixclo  43

Thích thì mua, không thì thôi. Bạn mua điện thoại mà không trung thành với nó, chưa mua đã tính bán thì tốt nhất đừng có ham em S3 nhé. Hàng Samsung nhanh đứng đường lắm Rolling On The Floor
Phân tích như chuyên gia ý, làm bố mẹ người ta hay sao mà phân với tích, mệt người. Không thích thì đi chỗ khác chơi Laughing

Trần Minh Hà  101

Cái quan trọng là tiền mới thấy nó có cần hay không. Bình luận chê bai vô nghĩa thật

mixclo  43

Nhiều lúc thấy mấy kẻ rỗi hơi như thế, đọc xong ngứa tay phải comment cho bõ bạn ạ Big Grin Đồng quan điểm với bạn đấy Big Grin

Nguyễn Viết Nam  1

Check

Về VN rồi thì phải đi check hàng thôi! ^^
Anh chị em có ai tậu rồi thì pm để đánh giá thử nhá

Điện Thoại Hà Nội  2

Con này chụp hình khá chuẩn...đúng với các chức danh chụp hình xịn nhất trong các dòng điện thoại...Lướt web và game cũng nhanh..Ứng dụng khá nhiều...nhưng có 1 nhược đó là không dùng hệ điều hành Android . Hãy thử trải nghiệm nó...