Philips và LG đã chính thức giới thiệu liên minh TV thông minh (Smart TV Alliance) của họ vào ngày hôm nay với mục tiêu tạo ra nhiều những ứng dụng hoạt động trên các TV internet được sản xuất bởi nhiều hãng khác nhau.

Quan hệ đối tác lần đầu tiên được công bố tại IFA 2011, khi đó LG và TP Vision (mảng TV của Philips) hứa sẽ cho biết thêm thông tin về sự hợp tác, bao gồm danh sách các nhà sản xuất TV khác có tham gia. Hiện tại liên minh này bao gồm LG, Philips và Sharp, mặc dù liên minh hứa hẹn sẽ có các nhà sản xuất TV của Nhật Bản và sẽ công bố vào cuối tháng này. Samsung, nhà sản xuất đi đầu trong lĩnh vực TV thông minh có gia nhập hay không vẫn còn là một dấu hỏi.

Liên minh này hi vọng sẽ giúp các nhà phát triển dễ dàng tạo ra các ứng dụng sẽ làm việc trên tất cả các nền tảng TV thông minh trong tương lai.

“Trước đây, ngành công nghiệp truyền hình thông minh là một thị trường khó khăn đối với các nhà sản xuất và cả các nhà phát triển ứng dụng do những hãng sản xuất khác nhau sử dụng những nền tảng và công nghệ khác nhau”, Chủ tịch liên minh, ông Bong-seok Kwon của LG Electronics cho biết. “Liên minh sẽ tạo ra một sân chơi lớn hơn, khuyến khích các nhà phát triển tạo ra nhiều ứng dụng trên TV hơn, cung cấp cho các nhà sản xuất và người tiêu dùng nguồn tài nguyên dồi dào như phim ảnh theo yêu cầu, dịch vụ âm nhạc, trò chơi, mạng xã hội và nhiều hơn nữa”.

Đây được xem là một động thái tốt cho ngành công nghiệp TV thông minh đang mới chập chững đi lên. Phần mềm SDK 2.0 cho các nhà phát triển sẽ được công bố trên website của liên minh này vào cuối năm nay.

Theo Techradar



Bình luận

  • TTCN (0)