Hãng điện tử khổng lồ của Hàn Quốc - Samsung Electronics đã ghi dấu ấn lớn sau khi chiến thắng trong vụ kiện đối thủ Apple tại tòa án The Hague của Hà Lan.

The Hague vừa đưa ra phán quyết rằng Apple đã vi phạm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ 3G thuộc quyền sở hữu của Samsung. Samsung trước đó đã cố gắng sử dụng bằng sáng chế này yêu cầu các sản phẩm của Apple như iPad, iPhone không được bán ở Hà Lan, nhưng các nỗ lực đã bị từ chối bởi tòa án nước này.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, đại diện Samsung cho biết công ty rất hài lòng với kết quả mà tòa án ở Hà Lan đưa ra.

"Samsung hoan nghênh phán quyết của tòa án, chúng tôi không thể chấp nhận Apple ăn cắp và thay đổi công nghệ của chúng tôi. Theo phán quyết, chúng tôi sẽ tìm kiếm sự bồi thường thích đáng cho những thiệt hại của Apple và các sản phẩm của họ đã gây ra. Và chúng tôi sẽ bảo vệ những sản phẩm của mình tới cùng".

Chiến thắng này là một phần trong trận chiến pháp lí về công nghệ rộng hơn giữa hai công ty trên khắp thế giới. Mỗi bên đang cố gắng tạo chiến thắng riêng cho mình, cho dù đó là một hình phạt tài chính lớn hoặc là lệnh cấm bản sản phẩm ở một thị trường lớn.

Không chỉ có vậy, Apple đã không ngần ngại khi đã nộp đơn kiện chống lại HTC và Motorola Mobility. Google cũng đã mua lại Motorola với 12,5 tỉ USD cũng nhằm tự bảo vệ và chống lại các vụ kiện tụng xảy ra trong tương lai.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)