Nguồn AP

Hôm thứ ba (29/1), giám đốc điều hành của Yahoo! Jerry Yang đã chính thức tuyên bố về việc tập đoàn này sẽ cắt giảm nguồn nhân lực trong năm 2008 và sẽ tăng cường đầu tư để tiếp tục giữ vị trí tiên phong trong thị trường quảng cáo.

Về vấn đề nhân sự, đúng như những thông tin đồn đoán trước đó, Yahoo! tuyên bố sẽ cho cắt giảm khoảng 1000 nhân viên vào trung tuần tháng 2. Tổng số nhân viên hiện nay của Yahoo! là khoảng 14 300 người. Như vậy, với con số cắt giảm này, Yahoo! đã thu nhỏ lại khoảng 7% về mặt nhân sự. Lí do của sự cắt giảm được hiểu từ sự khó khăn về tài chính trong năm 2007 của công ti. Mặc dù doanh thu của Yahoo! vào quí 4 cao hơn năm trước nhưng lợi nhuận lại giảm tới 23%.

Trong quí 4 năm 2007, Yahoo! thu về 1,832 tỉ USD, tăng 8% so với cùng kì năm 2006 tuy nhiên mức lợi nhuận lại giảm chỉ còn 206 triệu USD so với 269 triệu USD của năm 2006. Tính cho cả năm tài chính, Yahoo! có tổng số doanh thu là 6,969 tỉ USD tương ứng với lợi nhuận 660 triệu USD trong khi mức lợi nhuận của năm 2006 là 751 triệu USD.

Tuy nhiên, phát biểu với các nhà đầu tư trong buổi tổng kết tài chính quí 4 năm 2007, Yang cho biết Yahoo! đã nhìn ra những thành công từ các biện pháp cải cách mà các nhà quản lí áp dụng trong năm trước.

Chúng tôi đã sớm nhận ra các dấu hiệu của sự thành công có được từ các chiến lược tập trung rõ nét bằng vào sự tăng trưởng nhanh hơn trong nửa sau năm 2007 so với thời kì tăng trưởng đầu năm 2007 trong các lĩnh vực thương mại chủ chốt.

Trong năm 2008, chúng ta cần tiến hành tăng cường mạnh mẽ đầu tư và tập trụng ưu tiên nhân lực vào các lĩnh vực mũi nhọn.

Yang cho biết công ti hi vọng sẽ tiếp tục có được sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực quảng cáo, lĩnh vực mang lại nguồn thu chủ yếu của Yahoo!, vào cuối năm nay.

Trong một thông báo khác cùng ngày, Yahoo! cho biết đă đạt được những thỏa thuận quan trọng về quảng cáo với AT&T. Những thỏa thuận này hứa hẹn sẽ mang lại lợi nhuận to lớn cho cả hai bên trong những năm tiếp theo.

Quang Minh (theo Macworld, ReutersAP)



Bình luận

  • TTCN (0)