Đồng thời với việc giới thiệu Windows Phone 8 (WP8), Microsoft cũng xác nhận rằng các thiết bị dùng WP hiện tại sẽ không thể nâng cấp lên phiên bản mới này. Tuy nhiên họ cũng mang đến bản WP 7.8 dành cho người dùng cũ.

Ảnh

Lí do cho việc không có WP8 dành cho các thiết bị hiện có là bởi những tính năng cải tiến hấp dẫn trong phiên bản này đòi hỏi một phần cứng mới. Lấy ví dụ đơn giản, việc Lumia 900 được hỗ trợ bộ xử lí lõi kép hay NFC là điều không có nhiều ý nghĩa bởi nó không có những thứ như thế.

Vì vậy Microsoft đã quyết định tập trung vào việc đem đến một trải nghiệm WP8 đầy đủ đến mức có thể cho người dùng. Tuy nhiên, vẫn có một số tính năng thú vị trong WP8 như giao diện màn hình Start mới được mang đến trong bản cập nhật Windows Phone 7.8.

Đây là một trong những thay đổi trung tâm của WP8 với khả năng tùy chỉnh cao hơn cho các Live Tiles như thay đổi kích thước và thêm các màu mới, loại bỏ không gian trống bên phải. Tiles nhỏ nhất có kích thước bằng một phần tư bản gốc, tương đương với biểu tượng ứng dụng của iPhone nhưng đặc biệt vẫn có khả năng hiển thị thông tin phụ. Tiles lớn nhất có kích thước với chiều rộng bằng chiều rộng của màn hình, điều mà trước chỉ dành cho một số ứng dụng đặc biệt (như của Microsoft) thì giờ đã dành cho tất cả các nhà phát triển.

Video xem thử phiên bản WP7.8.
Ảnh
Những hình ảnh đầu tiên về WP7.8 trên mẫu Lumia 900
Ảnh

Các nhà phát triển giờ đây sẽ phải lựa chọn việc phát triển ứng dụng mà chỉ chạy trên WP8 hoặc trên tất cả các phiên bản nhưng không dùng các tính năng mới của WP8. Như vậy về cơ bản chúng ta sẽ có hai loại ứng dụng, một cho các thiết bị mới và một cho các thiết bị cũ - một điều không được dễ chịu lắm cho các nhà phát triển.

Ảnh

Trên blog của Nokia cũng cập nhật rằng các sản phẩm dòng Lumia sẽ đều có thể được cập nhật lên phiên bản WP7.8 bên cạnh một số ứng dụng và tính năng khác như Camera Extras, Action Shot, Smart Group Shot, cập nhật Nokia Drive, Nokia Transport.

Chúng ta sẽ vấn tiếp tục chời đợi những tính năng mới được công bố cho WP7.8 bên cạnh giao diện màn hình Start mới.

Tổng hợp



Bình luận

  • TTCN (0)