Một luật sư của Yahoo! hôm thứ Ba cho biết hãng này và Facebook đang có các cuộc đàm phán để giải quyết tranh chấp bằng sáng chế giữa hai bên.

"Các bên hiện đang tham gia các cuộc đàm phán nhằm giải quyết các tranh chấp liên quan tới bằng sáng chế của cả hai", luật sư Kevin A. Smith cho biết.

Vào tháng Ba năm nay, Yahoo! đã tuyên bố rằng Facebook đã vi phạm 10 bằng sáng chế của họ và yêu cầu phải bồi thường. Facebook đã từ chối yêu trên và “tố ngược” Yahoo! cũng vi phạm 10 bằng sáng chế trong một số dịch vụ phổ biến nhất bao gồm trang chủ Yahoo!, Yahoo! Finance, Yahoo! Sports và các dịch vụ chia sẻ hình ảnh Flickr.

Đáp lại tố cáo đó, Yahoo! tuyên bố mình không vi phạm bản quyền sáng chế. Ngoài ra, Yahoo! còn cáo buộc Facebook đã chỉnh sửa thông tin, đặt lại tên và nhà phát minh mới, đồng thời tiếp tục "tố" Facebook vi phạm thêm 2 sáng chế khác của mình.

Thẩm phán tòa án liên bang của Mỹ Jeffrey S.White hôm thứ Tư đã phán quyết rằng sẽ cho Yahoo! và Facebook thêm cơ hội thỏa thuận và giải quyết nội bộ trước khi kéo nhau ra tòa. Trong khi đó, theo lịch trình, một buổi điều trần của cả hai sẽ diễn ra từ 10/8 đến 24/8 tới.

Hiện tại Facebook chưa có bình luận nào.

Theo IT World




Bình luận

  • TTCN (0)