Windows Phone 7 sẽ vẫn "còn đất sống" ngay cả khi Windows Phone 8 chính thức có mặt trên thị trường. Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch Nokia, Kevin Shields sau sự kiện Microsoft trình làng Windows Phone 8 vào rạng sáng nay.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư cho Windows Phone 7 và phát triển hệ sinh thái cho HĐH này trong một thời gian", Kevin Shields cho biết thêm. "Tôi hi vọng các nhà phát triển sẽ xây dựng ứng dụng dành cho Windows Phone 7 lẫn Windows Phone 8", ông cho biết thêm.

Phát biểu của lãnh đạo cấp cao Nokia dường như là hành động trấn an dư luận khi rạng sáng nay Microsoft tuyên bố các thiết bị dùng Windows Phone hiện tại không thể nâng cấp lên Windows Phone 8, kể cả mẫu Lumia 900, điện thoại Windows Phone cao cấp nhất của Nokia. Họ sẽ phát triển một phiên bản khác, Windows Phone 7.8, dành cho các điện thoại hiện đang dùng phiên bản cũ.

Với phiên bản HĐH mới, Nokia sẽ vẫn là nhà sản xuất phần cứng đi đầu, tuy nhiên thông tin cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Trong khi đó những hứa hẹn về việc đưa công nghệ PureView lên nền tảng Windows Phone vẫn được Kevin Shields bỏ ngỏ.

Theo PC Magazine




Bình luận

  • TTCN (0)