Theo kết quả nghiên cứu vừa được NPD DisplaySearch công bố hôm 20/6, lượng TV bán ra trong quý 1/2012 đã giảm 8% so với cùng kì năm ngoái. Đồng thời, lần đầu tiên thị trường TV LCD có mức tăng trường doanh số âm.

Tổng số lượng TV bán ra trong 3 tháng vừa qua là 51 triệu chiếc, trong khi đó TV LCD, mảng đang chiếm thị phần lớn nhất tiêu thụ được 43 triệu chiếc, giảm 3% so với quý cùng kì năm rồi.

Lượng TV LCD bán ra đã giảm nhẹ trong Q4/2011 theo chu kì mua sắm, tuy nhiên xu thế này lại tiếp diễn trong quý 1 năm nay. Nghiên cứu của NPD DisplaySearch cũng chỉ ra sự tăng trưởng mạnh của TV dùng công nghệ LED nền và TV có màn hình từ 40 inch trở lên.

Ngược lại, doanh số TV Plasma suy giảm 18% so với cùng kì năm rồi và 8% so với Q4/2011, hiện chỉ còn các mẫu thuộc dòng HD 2D giá rẻ là còn sức mua tương đối khá.

Thống kê theo thị trường, Trung Quốc vẫn là nước tiêu thụ nhiều TV nhất, chiếm 20% thị phần toàn cầu, giảm nhẹ so với quý trước. Tiếp theo sau là thị trường Châu Á Thái Bình Dương (bao gồm Ấn Độ, Úc, Hàn Quốc...), thị trường Bắc Mỹ và Tây Âu.

Samsung tiếp tục là nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới với 26% thị phần, LG, Sony, Sharp lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo với thị phần thấp hơn rất nhiều.

Theo NPD DisplaySearch




Bình luận

  • TTCN (0)