Một trạm BTS của VinaPhone ở khu vực nhà cao tầng.

Khu vực trung tâm, các điểm vui chơi giải trí... những địa điểm tập trung đông người cùng một thời điểm thì có thể xảy ra hiện tượng nghẽn mạng cục bộ trong thời gian ngắn nhưng không ảnh hưởng đến thông tin liên lạc của toàn hệ thống trong dịp Tết Nguyên đán tới - Ông Hồ Đức Thắng, Phó Giám đốc Công ty VinaPhone cho biết.

Là mạng thông tin di động có kinh nghiệm và luôn đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo thông tin liên lạc trong những ngày kỷ niệm, các sự kiện lớn của đất nước và trong các dịp lễ, tết, trước dịp Tết Mậu Tý, Công ty VinaPhone đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ chuẩn bị một cơ sở hạ tầng đảm bảo, tối ưu hoá mạng lưới, bố trí nhân lực trực 24/24h. Đặc biệt, những xe phát sóng lưu động trên toàn mạng lưới sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Ông Thắng cũng cho biết, để tiếp tục duy trì danh hiệu Mạng đảm bảo thông tin liên lạc tốt nhất trong dịp Tết, ngay từ đầu năm 2007, VinaPhone đã tập trung đầu tư nâng cấp và mở rộng hệ thống mạng lõi và hệ thống mạng vô tuyến, tăng cường tối ưu hóa mạng lưới. Trong năm qua, VinaPhone cũng đã triển khai nhiều dự án đầu tư nâng cấp, lắp mới tổng đài, nâng cấp và mở rộng hệ thống quản lý thuê bao trả trước, mở rộng vùng phủ sóng khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam...

Nhờ đó, năng lực mạng VinaPhone năm 2007 đã nâng lên đáng kể, đặc biệt là năng lực của hệ thống nhắn tin. Hiện tại, VinaPhone là mạng có hệ thống nhắn tin lớn nhất Việt Nam với khả năng đáp ứng 7 triệu SMS/giờ. Hiện VinaPhone đã có 12 triệu thuê bao và 5.000 trạm BTS. "Có thể nói, mạng VinaPhone hiện mới hoạt động khoảng 70% năng lực, đủ khả năng dự phòng các trường hợp thuê bao tăng trưởng đột biến". - ông Thắng nói. Không chỉ tập trung đầu tư nâng cấp và phát triển mới hệ thống mạng lõi, mạng vô tuyến, VinaPhone còn chú trọng công tác bảo dưỡng, tối ưu hóa năng lực mạng lưới thông qua việc sắp xếp, di chuyển và nâng cấp, thay đổi cấu hình các trạm và triển khai phương án phủ sóng các tòa nhà cao tầng trong khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

(Theo Minh Thư-VNN)



Bình luận

  • TTCN (0)