Chiếc máy tính bảng Surface của Microsoft, đối thủ tiềm tàng của Apple iPad, có khả năng sẽ không thể kết nối với các mạng di động, hãng tin Bloomberg dẫn hai nguồn tin có quan hệ gần gũi với vấn đề này cho biết.

Theo các nguồn tin trên, "người khổng lồ phần mềm" Microsoft đang trang bị cho Surface khả năng kết nối không dây Wi-Fi tầm ngắn. Các nguồn tin này từ chối tiết lộ tên tuổi do những thông số đầy đủ của chiếc máy tính bảng chưa được công khai.

Kể từ lần đầu tiên ra mắt năm 2010, bên cạnh bản chỉ có kết nối Wi-Fi, chiếc máy tính bảng của iPad luôn kèm theo một phiên bản sử dụng chip di động, nhằm giúp người sử dụng có thể truy cập Internet ở bất cứ nơi nào có sóng di động. Mẫu iPad mới nhất của Apple đã nâng cấp khả năng kết nối này lên mạng 4G LTE.

Nếu những thông tin về hỗ trợ kết nối của Surface là sự thực, mẫu máy tính bảng của Microsoft có thể sẽ mất đi một phần sức cạnh tranh trước iPad, nhất là với những người có nhu cầu truy cập Internet mọi lúc mọi nơi, hay với những người tiêu dùng tại các thị trường có phí truy cập Internet qua mạng di động ở mức thấp.

Theo Ben Bajarin, một nhà phân tích thuộc Hãng tư vấn công nghệ Creative Strategies, thực tế hiện nay các mẫu máy tính bảng chỉ được trang bị kết nối Wi-Fi trên thị trường khá nhiều. Ông cho rằng, quyết định của Microsoft có thể là vì muốn giữ cho giá bán của Surface ở mức thấp.

Còn Carolina Milanesi, một nhà phân tích thuộc hãng nghiên cứu thị trường Gartner thì cho rằng, hầu hết người dùng máy tính bảng vẫn sử dụng thiết bị này ở trong nhà, nơi có sóng Wi-Fi và hạn chế kết nối với mạng di động do chi phí hàng tháng sẽ bị đội lên. "Wi-Fi không hẳn là một hạn chế đối với Surface", Milanesi nói.

Sau nhiều dự đoán rầm rộ, hôm 19/6 vừa qua tại Los Angeles, Microsoft đã ra mắt mẫu máy tính bảng đầu tiên của hãng này mang tên Surface. Sự ra đời của Surface được cho là một thách thức lớn cho iPad của Apple đồng thời cũng là bước đi không kém phần mạo hiểm của “gã khổng lồ ngành công nghệ phần mềm”.

Máy tính bảng Surface có độ dày 9,3 mm, nặng khoảng 680 gram, được trang bị một chân đế tích hợp sẵn để có thể đứng vững, khi người dùng xem video hoặc gõ phím trên bàn phím bluetooth. Màn hình của Surface có kích thước 10,6 inch, với độ phân giải cao và sử dụng loại kính siêu bền Corning Gorilla Glass 2.

Microsoft cho biết: “Surface được chế tạo như một phần trong giai đoạn phát triển nền tảng Windows 8. Điều quan trọng là chúng tôi đã có phần cứng làm nền để tích hợp hệ điều hành mới và mang tới những trải nghiệm thú vị cho người sử dụng”.

Dự kiến Surface sẽ có hai bản, một bản chạy Windows 8 Pro, một chạy Windows RT. Ở phiên bản Windows RT, Surface có hai loại bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB, còn bản Windows 8 Pro có bộ nhớ là 64 GB hoặc 128 GB. Microsoft cho biết giá của Surface sẽ tương đương như iPad, giao động từ 499-829 USD.

Theo Bloomberg, liên quan tới khả năng kết nối của Surface nữ phát ngôn viên của Microsoft, bà Catherine Brooker, đã từ chối bình luận.

Theo VnEconomy




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Triết Học  953

Không đến nỗi

Theo mình thấy hầu như mọi người đa phần ngồi ở nhà, ở quán cà phê hay công ty hay trường học. Đều có Wifi cả. Nên nếu không có lựa chọn 3G thì có hơi uổng nhưng không phải là đánh đổ tất cả. Chỉ một số ít các sếp đi làm ngồi xế hộp mới dùng tới 3G, Giá cả ở đây mới là điều quyết định.
Thêm nữa, gần đây, sau thời Mr Gates,thấy Microsoft cũng gây nhiều bất ngờ "thất vọng" hơn hồi trước!
Nếu canh bạc này mà không thành, chắc sẽ thực sự mang lại nhiều nuối tiếc lắm đây.