Chỉ vài ngày sau khi Google chặn một trang web có thể chuyển đổi các video trên Youtube sang định dạng MP3, RIAA đã yêu cầu Download.com gỡ bỏ phần mềm Youtube Downloader ra khỏi danh sách ứng dụng trên website.

Được biết Youtube Downloader cũng là một ứng dụng cho phép chuyển đổi nhạc trên Youtube sang định dạng khác.

Theo RIAA, 4 công ty lớn nhất đại diện cho Hiệp hội đã từng gây sức ép buộc Google phải càn quét các ứng dụng và dịch vụ chuyển đổi MP3 hơn 1 năm trước, tuy nhiên đến thời điểm này công việc mới chính thức được bắt đầu.

Theo RIAA thì YouTube Downloader là một chương trình miễn phí và phổ biến cho phép người dùng chuyển đổi video trực tuyến từ link Youtube. Phần mềm hỗ trợ chuyển đổi sang rất nhiều định dạng như MOV, MP4, 3GP, WMV, AVI và cả MP3. Ngoài ra, ứng dụng này cũng hỗ trợ tải về và chuyển đổi các video trên những trang khác như Facebook và Vimeo. Điều này khiến hiệp hội rất quan tâm và đã từng yêu cầu Download.com gỡ bỏ ứng dụng khỏi danh sách các phần mềm cung cấp nhưng đến nay trang web vẫn chưa thực hiện.

Hiện số lượng người tải Youtube Downloader trên Download.com đạt hơn 108 triệu, và ứng dụng này được chấm điểm 4,5/5 sao.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)