Sự kiện Google I/O 2012 diễn ra vào tuần tới tại San Francisco sẽ cho chúng ta một cái nhìn chi tiết hơn về những sản phẩm sắp tới của gã khổng lồ tìm kiếm. Sau đây là những điều chúng ta có thể mong đợi.

Hệ điều hành Jelly Bean

Jelly Bean, hay còn gọi là Android 4.1, là phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android dành cho smartphone và MTB. Việc Jelly Bean là phiên bản Android 4.1 chứ không phải là 5.0 cho thấy đây dường như sẽ là một phiên bản cải tiến của hệ điều hành cũ chứ không phải là một sự đột phá lớn.

MTB Google Nexus

Đã có nhiều tin đồn về MTB Google Nexus với thông tin mới nhất cho rằng thiết bị này sẽ có màn hình 7 inch, sử dụng chip Tegra 3 của Nvidia và sẽ chạy trên Jelly Bean và có thể có tên là Asus Nexus 7. Một số nguồn tin cho biết MTB của Google sẽ có giá ngang ngửa hoặc thấp hơn Kindle Fire. Câu trả lời chính thức sẽ được Google công bố vào tuần sau.

“Siri” của Google

Theo thông tin từ trang Nhật báo phố Wall thì rất có thể Google sẽ giới thiệu ứng dụng "trợ lí ảo” của mình tại sự kiện lần này. Đây được hiểu nôm na là bản Siri của Google, ứng dụng trợ lí ảo cho phép người dùng làm bất cứ điều gì, giống như Siri của Apple. Nó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào đồ thị kiến thức của Google để hiểu những gì người dùng muốn tìm kiếm hơn là tìm kiếm một cách máy móc. Nếu đều này xảy ra thì việc điều khiển bằng giọng nói trên các thiết bị Android sẽ được bước sang một trang mới.

Kính tương tác

Nếu Google dự định sẽ lên kệ các sản phẩm trong dự án kính tương tác (Project Glass) của mình vào năm 2013 thì hãng cần cung cấp thời gian để các nhà phát triển viết ứng dụng cho nó. Và thời gian lí tưởng để khuyến khích các nhà phát triển làm điều này chính là sự kiện sắp tới. Theo Global Equity Research, năm nay Google sẽ tập trung vào mảng “các thiết bị đeo” bao gồm Project Glass, Smart Watch…

Hệ thống giải trí tại gia

Theo Nhật báo phố Wall, Google đang phát triển một hệ thống giải trí gia đình với hệ thống phát nhạc không dây và sẽ được bán trên thị trường dưới thương hiệu riêng của công ty. Một chuyên gia trong lĩnh vực này nhận xét: Google hi vọng sẽ cung cấp một hệ thống giải trí giá cả phải chăng hơn so với các thiết bị thương tự của Sonos, điều này cũng góp phần mang lại nguồn doanh thu mới cho công ty.

Sự kiện Google I/O 2012 sẽ bắt đầu vào ngày 27/6 và kết thúc vào ngày 29/6 tại thành phố San Fransico, Mỹ.

Theo Techradar



Bình luận

  • TTCN (0)