Nếu như trước đây PDA là những thiết bị to dày thì LG KS20, Samsung i780 hay Atom V của MWG, những thiết bị sắp sửa ra mắt mỏng chưa đến 1,5 cm.

Chiếc PDA dày nhất trong bộ 5 thiết bị cầm tay của tạp chí công nghệ Cnet châu Á là MWG Atom V cũng chỉ 14,95 mm. Trong khi đó, máy mỏng nhất là LG KS20 với 12,8 mm.

1. LG KS20

LG KS 20 có màn hình rộng và ít phím bấm. Ảnh: Cnet. Chiếc PDA của LG đứng ở vị trí quán quân, máy mỏng chỉ 12,8 mm. Thiết kế mang hơi hướng của Prada, màn hình rộng và ít phím bấm. Tuy nhiên, KS20 lại chạy trên hệ điều hành Windows Mobile với nhiều tiện ích. Bên cạnh đó, máy được trang bị các kết nối mạnh như 3G/HSDPA, Wi-Fi.

KS20 đã có mặt tại châu Âu, LG cho biết hãng sẽ sớm đưa ra thị trường châu Á sản phẩm này trong năm nay.

2. HTC Touch II

HTC Touch II có giao diện TouchFLO dễ sử dụng. Ảnh: Cnet. Touch II được giữ nguyên về thiết kế so với phiên bản thứ nhất, nhưng bộ nhớ tăng lên gấp đôi. Chiếc PDA mỏng 13,9 mm này ngoài kiểu dáng đẹp còn có giao diện TouchFLO dễ sử dụng, hệ điều hành Windows Mobile 6.

Tuy nhiên, Touch II vẫn yếu về kết nối 3G như Touch, khe cắm SIM và thẻ microSD khó sử dụng. Máy hiện đang bán tại Việt Nam với giá 8 triệu đồng.

3. Samsung i780

Samsung i780 hỗ trợ nhiều kết nối. Ảnh: Cnet. Smartphone của Samsung mỏng chỉ 12,9 mm. Máy có thiết kế giống với các thiết bị chạy Windows Mobile của hãng, màn hình vuông và bàn phím Qwerty tiện dụng.

i780 kết hợp giữa một chiếc PDA với nhiều tính năng hỗ trợ cá nhân và một chiếc điện thoại đa kết nối với 3G/HSDPA, EDGE, Wi-Fi và cả tính năng tìm đường GPS.

4. BlackBerry Pearl 8120

Pearl 8120 hỗ trợ nhiều tính năng giải trí. Ảnh: Cnet. 8120 là thế hệ thứ hai của dòng Pearl, đây là phiên bản ngoài thiết kế đẹp, mỏng manh còn được RIM nâng cấp lên hệ điều hành phiên bản BlackBerry 4.3.

Máy mỏng chỉ 14 mm, được hỗ trợ nhiều tính năng kết nối như Wi-Fi, đồng bộ dữ liệu nhanh. Không chỉ vậy, RIM còn trang bị camera 2 Megapixel, giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

5. MWG Atom V

Atom V có thiết kế màu đen lịch lãm. Ảnh: Cnet. Kế tục XDA Atom Life, PDA đầu tiên của MWG mỏng chỉ 14,95 mm. Máy có thiết kế màu đen lịch lãm, các phím bấm tương đối lớn và dễ sử dụng.

MWG cũng trang bị cho Atom V nhiều kết nối mạnh như HSDPA, Wi-Fi bên cạnh hệ thống tìm đường GPS. Dự kiến Atom V sẽ ra mắt thị trường ngay trong quý I năm nay.

(Theo Số hoá)



Bình luận

  • TTCN (0)