Microsoft vừa quyết định ngừng cung cấp Office Starter 2010 như là cách để chào đón cho sự ra mắt của Windows 8 cũng như bộ phần mềm Office 2013 đang gần hoàn tất và phát hành vào cuối năm nay và đầu năm sau.

Office Starter 2010 được Microsoft phát hành lần đầu tiên vào năm 2009 để thay thế cho Microsoft Works, phiên bản rẻ nhất của bộ phần mềm văn phòng, được cung cấp dành cho các đối tác OEM cài vào các máy tính mới.

Office Starter 2010 bao gồm Word 2010 và Excel 2010 được cung cấp miễn phí cho người dùng mua máy tính mới từ các đối tác OEM của hãng như là cách để thu hút người dùng nâng lên phiên bản trả tiền, bao gồm Office Home & Student 2010 giá 150 USD hoặc Office Home & Business 2010 giá 280 USD.

Office Starter 2010 được đi kèm các quảng cáo và giới hạn một số chức năng có trong Word và Excel.

Giải thích nguyên nhân ngừng cung cấp Office Starter 2010, Microsoft cho rằng giao diện của ứng dụng đã không phù hợp cho việc di chuyển sang Windows 8.

Microsoft cũng cho biết thêm, Office Starter 2010 cần được nghỉ ngơi và gợi ý các OEM chuyển sang cài đặt công cụ mới của công ty được gán nhãn Office 2010 Transition OEM Preinstallation Kit, hoặc OPK, mà theo công ty sẽ không có chứa Office Starter 2010.

Bộ OPK này cũng được dùng để cài đặt Security Essentials, ứng dụng phần mềm chống vi rút miễn phí của Microsoft cũng như phiên bản đầy đủ của Office 2010.

Mặc dù vậy, Microsoft vẫn cung cấp đến người dùng lựa chọn phiên bản thử nghiệm của Office với thời gian sử dụng 60 ngày và có thể được tải về từ trang web của công ty.

Trong tài liệu giới thiệu, Microsoft mạnh mẽ đề nghị các đối tác OEM của mình sử dụng công cụ mới để cài đặt Office trên máy tính chạy Windows 7 và cảnh báo rằng OPK sẽ là yêu cầu trên tất cả các máy tính Windows 8.

Microsoft hiện vẫn chưa tiết lộ thời gian Office 2013 được bán ra nhưng dự kiến sẽ xuất hiện trên thị trường sau khi Windows 8 chính thức xuất hiện, ít nhất là một vài tháng, và các OEM có thể lựa chọn cài đặt Office 2010 hoặc Office 2013.

Những người đã mua máy tính Windows 7 mới với Office Starter 2010 sẽ nhận được cảnh báo về một bản cập nhật cần thiết nếu sau này nâng cấp máy tính lên Windows 8. Bản vá sẽ được phát hành đến các máy tính bị ảnh hưởng thông qua tính năng Windows Update.

Theo Mary Jo Foley của ZDNet nhận xét, Microsoft sẽ phát hành Office Web Apps, phiên bản trực tuyến miễn phí của Word, Excel, PowerPoint và OneNote với nhiều tính năng có trong phiên bản máy tính để bàn như là một sự lựa chọn thay thế cho Office Starter 2010.

Hiện Microsoft đã không đưa ra bất kì phản ứng nào xác nhận việc ngừng cung cấp Office Starter 2010 cũng như bất kì câu hỏi nào liên quan đến việc thay thế dành cho các OEM.

Một phiên bản beta của Office 2013, tên mã Office 15 trước đây, được Microsoft dự kiến sẽ phát hành trong mùa hè này. Đó cũng là thời điểm công ty sẽ cung cấp các thông tin về bộ phần mềm như ngày tháng, giá bán chính xác, số phiên bản cũng như nội dung bên trong.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)