Ảnh: TechCrunch.

Tính năng Find Friends Nearby của Facebook rất cần thiết khi bạn gặp gỡ nhiều người tại một sự kiện hay địa điểm nào đó và muốn giữ liên lạc với họ mà không cần phải tìm kiếm theo tên từng người.

Facebook đã lặng lẽ tung ra tính năng di động cho phép người dùng xác định vị trí những người dùng khác đang ở gần về địa lí.

Tính năng "Find Friends Nearby" cho phép người dùng xác định vị trí và thêm bạn bè mới tại các sự kiện hoặc địa điểm mà không cần phải tìm kiếm họ theo tên. Tuy nhiên, tính năng này đòi hỏi người dùng phải đăng nhập vào Facebook cũng như nền tảng FFN.

Theo TechCrunch, tính năng mới vẫn chưa được chính thức công bố nhưng đã hoạt động trên các thiết bị iOS và Android, cũng như trên web nói chung.

Khi được yêu cầu bình luận về tính năng mới, Facebook tỏ ra khá kín tiếng. "Chúng tôi liên tục thử nghiệm các tính năng mới nhưng không có gì để chia sẻ tại thời điểm này", một phát ngôn viên của Facebook nói với CNET.

Kĩ sư Ryan Patterson của Facebook cho biết ông đã tạo ra tính năng này cùng một kĩ sư khác. "Theo tôi, tính năng này rất hữu ích khi bạn đi chơi với một nhóm bạn mới gặp và muốn giữ liên lạc với họ", ông Patterson nói với TechCrunch.

"Tính năng tìm kiếm truyền thống của Facebook, cách chia sẻ địa chỉ trên mạng hoặc name card của bạn vẫn có hiệu quả, nhưng công cụ mới của Facebook giúp trao đổi thông tin liên lạc giữa nhiều người một cách thật dễ dàng", Patterson nhận xét.

TechCrunch cho biết, chức năng mới này có thể được truy cập thông qua địa chỉ http://fb.com/ffn trên web di động.

Tùy chọn Find Friends Nearby cũng đã có trên các ứng dụng iOS và Android của Facebook, tại Menu > Apps > Find Friends > Other Tools > Find Friends Nearby, khi chạm vào sẽ đưa bạn đến một giao diện trông giống hệt như phiên bản trên web di động.

Theo PCWorld VN/TechCrunch/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)