Khi Microsoft công bố MTB Surface chạy Windows 8, các giới phân tích đã dự đoán về khả năng ông trùm lĩnh vực phần mềm này đang chuẩn bị phát triển một smartphone của riêng mình.

Tuy nhiên, theo Giám đốc tiếp thị Windows Phone Greg Sullivan vừa cho biết đây không phải là trường hợp mà hãng đang nghĩ đến, và rằng Microsoft sẽ không theo đuổi chiến lược tương tự như với MTB Surface ra mắt gần đây.

Surface thực sự là một bước đi táo bạo của Microsoft trong việc gia nhập thị trường MTB, đặc biệt là nó đã gây ra nguy cơ xa lánh Microsoft của các đối tác OEM. Mới đây Acer đã lên tiếng chống lại việc Microsoft gia nhập vào thị trường MTB và nói rằng đó là một mưu đồ để khuấy động một nền tảng tổng thể, yêu cầu các OEM phải đặt ra mục tiêu phần cứng chạy Windows 8 sau này.

Được biết trước đó, nhà phân tích Rick Sherlund của Nomura đã đưa ra dự đoán về việc Microsoft đang có ý định phát triển một thiết bị cầm tay chạy Windows Phone 8 và tuyên bố rằng công ty đã có một thỏa thuận với một nhà sản xuất phần cứng trong việc sản xuất thiết bị cầm tay này. Chi tiết được nhà phân tích này đưa ra không rõ ràng nhưng theo ông, sẽ không có gì là ngạc nhiên khi Microsoft giới thiệu ra thị trường điện thoại mang nhãn hiệu điện thoại riêng vào năm tới.

Hiện danh sách các đối tác phần cứng cho Windows Phone 8 bao gồm các công ty Samsung, HTC, Nokia và Huawei. Chi tiết các thiết bị Windows Phone 8 của HTC đã xuất hiện gần đây bao gồm 3 phiên bản hướng đến thị trường giá rẻ, tầm trung và cao cấp. Phiên bản giá rẻ có tên mã Rio dự kiến có màn hình WVGA 4 inch, sử dụng VXL Snapdragon S4 Plus, RAM 512 MB và camera 5 Mpx ở mặt sau. Trong khi thành viên cao cấp nhất có tên Zenith được trang bị màn hình Super LCD2 4,7 inch hỗ trợ độ phân giải 720p, VXL lõi tứ Snapdragon, camera 8 Mpx và hỗ trợ kết nối HSPA+ có tốc độ lên đến 42 Mbit/s.

Theo Informationweek



Bình luận

  • TTCN (0)