Đúng như tin đồn được đưa ra hôm 14/6, Microsoft đã đồng ý mua lại Yammer, phần mềm mạng xã hội doanh nghiệp (ESN) dựa trên điện toán đám mây, với giá 1,2 tỉ USD tiền mặt.

Yammer, được thành lập lần đầu tiên vào năm 2008, sẽ tiếp tục được dẫn dắt bởi Giám đốc điều hành David Sacks và trở thành một phần trong bộ phận Office Division của Microsoft.

ESN đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây như là cách để cải thiện hoạt động cộng tác và giao tiếp mạng xã hội của các nhân viên, tăng hiệu quả và năng suất làm việc bằng cách cho phép bổ sung những ứng dụng truyền thống như email hay nhắn tin nhanh.

Đối thủ của Yammer bao gồm các trang mạng xã hội Jive, NewsGator, Socialtext và Tibbr vốn cũng lựa chọn phần mềm ESN như là cách để thể hiện sự hợp tác rộng lớn của họ với các ứng dụng doanh nghiệp, bao gồm cả IBM, Oracle, Salesforce.com và Cisco.

Với việc mua lại Yammer, Microsoft có thể sẽ tiến hành cải thiện hơn nữa khả năng của ESN trong giao tiếp và các sản phẩm hợp tác như Office 365, SharePoint, Dynamics, Skype và Lync để tăng cường sự cạnh tranh với các đối thủ.

Trong thông báo của mình, Microsoft đã không đưa ra chi tiết cụ thể làm thế nào để hãng tích hợp công nghệ của Yammer vào sản phẩm của mình, nhưng cho biết hãng sẽ tiếp tục phát triển phần mềm của mình, duy trì cam kết cung cấp trải nghiệm nội dung đơn giản, đổi mới và hỗ trợ nhiều nền tảng.

Chưa có thông tin thời gian hoàn tất giao dịch này.

Yammer hiện đang được sử dụng bởi hơn 5 triệu người dùng doanh nghiệp, và hơn 85% trong số danh sách 500 công ty của Fortune lựa chọn trang web này. Yammer bao gồm 2 phiên bản miễn phí và trả phí. Lợi nhuận của công ty đã đạt 142 triệu USD và số lượng nhân viên vào khoảng 300 người kể từ khi được thành lập.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)