Theo một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, HP đã có kế hoạch cắt giảm khoảng 9000 nhân viên ở Mỹ như là một phần trong kế hoạch dài hạn cắt giảm 27.000 nhân viên trên toàn thế giới của công ty vào năm 2014.

Vào tháng 5 vừa qua, HP tuyên bố sẽ cắt giảm tới 8% lực lượng lao động của mình thông qua sự kết hợp giữa việc sa thải và cho lao động không đủ sức khỏe có thể nghỉ hưu. Đây là một động thái nhằm tiết kiệm được khoảng 3 - 3,5 tỉ USD vào năm 2014. Vào thời điểm đó, HP cũng tuyên bố rằng sẽ cắt giảm lượng nhân viên tùy từng quốc gia.

HP cũng có kế hoạch giảm 8000 nhân viên trong Liên minh châu Âu nhằm phù hợp với nghĩa vụ pháp lí của công ty ở khu vực này và phù hợp với tiêu chí chung của Hội đồng châu Âu (EWC), một cơ quan trong Liên minh châu Âu đại diện cho người lao động của các công ty đa quốc gia.

Hiện HP từ chối bình luận thông tin về kế hoạch sa thải nói trên.

Quá trình sa thải dự kiến sẽ được bắt đầu từ 31/10 tới đây. Hiện tại số lượng nhân viên của công ty đạt khoảng 350.000 người. Giám đốc điều hành Meg Whitman cho biết thêm việc giảm số nhân viên của HP nhằm giúp công ty phát triển ổn định hơn.

Theo ITworld/IDG News Service




Bình luận

  • TTCN (0)