Hôm qua, MySpace đã bắt đầu cho phép những nhà lập trình đăng ký tham gia chương trình "MySpace Developer Platform" nhằm hỗ trợ cho việc phát triển các ứng dụng trên mạng xã hội đã được giới thiệu từ tháng 10 năm ngoái. Vào thứ năm tuần tới, trang phát triển này sẽ ra mắt với các chức năng được bổ sung đầy đủ, tài liệu và các công cụ API dùng để xây dựng và kiểm tra các ứng dụng dành cho MySpace.

Mặc dù trong những năm qua, MySpace cũng đã cho phép những nhà phát triển bên ngoài đưa lên trang mạng xã hội này những widget của họ. Nhưng chương trình sắp tới sẽ mở rộng hơn cho các hàm API và những nhà phát triển có thể có được thu nhập từ các phần mềm do họ viết ra.

Amit Kapur, người vừa được bổ nhiệm vào vị trí trưởng ban điều hành cho biết "Đây là cơ hội cho những nhà phát triển can thiệp sâu hơn vào hệ thống mạng xã hội thông qua các API vì vậy họ hoàn toàn có khả năng xây dựng những ứng dụng hoàn chỉnh hơn và cũng có thể xây dựng công việc kinh doanh trên MySpace. Đây là bước tiến cho thấy cách chúng tôi hợp tác với các nhà phát triển khác".

Vào tháng 10, bước đi của MySpace chỉ được xem là câu trả lời cho những thành công mà đối thủ Facebook đạt được khi mở nền tảng của họ cho những nhà phát triển bên ngoài vào tháng năm, kết quả là đã có khoảng 14.000 ứng dụng và widget dành cho mạng xã hội này.

Hiện cũng đã có khá nhiều các mạng xã hội thực hiện theo chiến lược mở cửa này. Hơn nữa, vào tháng 11 vừa qua, Google đã tung ra dự án OpenSocial - nhằm giúp các nhà phát triển có một tập API được dùng để tạo ra ứng dụng cho nhiều website mạng xã hội. MySpace cũng đã là thành viên chính thức tham gia vào OpenSocial.

Theo Kapur, một khi đã cho phép việc phát hành phần mềm trên nền tảng mạng xã hội, MySpace phải đặc biệt quan tâm đến công tác bảo mật nhằm ngăn chặn các nguy cơ có thể xảy ra xuất phát từ các ứng dụng của bên thứ ba. Facebook cũng đã phải chỉnh sửa lại các công cụ và các hàm API nhằm giải quyết các ứng dụng gây khó chịu cho người dùng bằng những thông điệp không mong muốn.

Vĩnh Duy (Theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)