Đêm qua, Hội nghị phát triển Google I/O đã chính thức được diễn ra. Đây là nơi Google giới thiệu về MTB Nexus 7, phiên bản cập nhật của Google+, thông tin về Glass Project,... và nhiều điều nữa.

Dưới đây là cái nhìn tổng quan về những gì đã xuất hiện tại sự kiện Google I/O lần này.

Công bố doanh số thiết bị Android

Theo Google, các đối tác phần cứng của hãng đã bán được hơn 400 triệu thiết bị dựa trên nền tảng Android, trong khi tính riêng Google đã bán được hơn 100 triệu thiết bị. Cũng theo Google, hơn 1 triệu điện thoại và máy tính bảng Android được kích hoạt mỗi ngày.

Chính thức ra mắt Android 4.1 Jelly Bean

Phiên bản cập nhật mới nhất của Android là Android 4.1 Jelly Bean với nhiều cải tiến đáng kể so với Ice Cream Sandwich. Hệ điều hành này được phát triển từ dự án Butter Project với mục đích cải thiện hiệu suất làm việc trên Android. Ngoài việc kế thừa những ưu điểm của các phiên bản Android trước, phiên bản này còn cung cấp khả năng xử lí thao tác mượt mà hơn kết hợp với cải tiến mới trong việc phát huy tối đa hiệu suất làm việc của màn hình cảm ứng.

Hiện tại, Jelly Bean đã có phiên bản dành cho các nhà phát triển và sẽ đến với Galaxy Nexus, Galaxy S và Motorola Xoom vào giữa tháng 7 này.

Ra mắt MTB Nexus 7 giá 200 USD

Ảnh

Đúng như những tin đồn, Nexus 7 là thương hiệu máy tính bảng 7 inch của Google được phát triển bởi Asus. Máy cung cấp màn hình hiển thị có độ phân giải 1280x800 pixel, tích hợp camera phía trước và hỗ trợ tính năng NFC cũng như Wi-Fi và Bluetooth. Về cấu hình, Nexus 7 được trang bị VXL lõi tứ Tegra 3 của Nvidia kết hợp GPU GeForce có 12 lõi. Nexus 7 nặng khoảng 340 gram.

Nexus 7 sẽ được đi kèm với hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean và được tích hợp rất nhiều ứng dụng từ Google Play Store. Nexus 7 hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng đa phương tiện như: xem phim, tạp chí, nghe nhạc, đọc sách,.... Ngoài ra, máy cũng sẽ sử dụng trình duyệt Google Chrome là trình duyệt mặc định thay vì sử dụng trình duyệt Web Android vốn xuất phát từ các phiên bản trước đó. Nexus 7 có giá khoảng 199 USD, được phát hành vào tháng 7 nhưng người dùng có thể đặt hàng kể từ ngày hôm nay.

Nexus Q

Ảnh

Nexus Q là thiết bị được Google ví như là một "máy nghe nhạc truyền thông đa phương tiện". Thiết bị có hình dạng quả cầu, làm việc với smartphone hoặc máy tính bảng Android, có thể kết hợp với YouTube hay Google Play để nghe nhạc hay xem video trên HDTV bằng cách kết nối Nexus Q với hệ thống âm thanh hoặc một cặp loa. Không giống với Apple TV, Nexus Q cho phép người dùng có thể tương tác với bạn bè qua smartphone hoặc MTB Android của mình để truyền tải danh sách nhạc và video.

Nexus Q dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào khoảng giữa tháng 7 với giá bán 299 USD đối với phiên bản 16 GB.

Google+ và Google Events

Google cũng đã công bố một ứng dụng mới của Google+ dành cho cả Android lẫn iOS. Ứng dụng này sẽ cho phép người dùng làm tất cả mọi thứ có thể thông qua các trang web. Hiện ứng dụng đang có sẵn cho smartphone và MTB Android, trong khi đó phiên bản dành chi iOS vẫn đang cần sự phê duyệt của Apple.

Thêm một ứng dụng nữa đó là Google Events,cho phép người dùng lập lịch trình và kế hoạch các sự kiện thông qua Google+. Người dùng có thể sử dụng nó để mời bạn bè hay xem các bức ảnh của họ.

Nói thêm về Project Glass

Ảnh

Đồng sáng lập Google Sergey Brin cũng cấp một bản demo khá dài giới thiệu về Project Glass của Google.

Theo đó, phần cứng trong Glass của Google sẽ gồm một máy ảnh, loa, microphone kết hợp với một touchpad trên mặt, cho phép người dùng có thể tương tác với nó một cách dễ dàng. Bên trong Glass bao gồm một cảm biến con quay hồi chuyển và có khả năng kết nối dữ liệu (3G, 4G hoặc Wi-Fi). Google không tiết lộ Glass nặng bao nhiêu nhưng theo hãng thì sản phẩm sẽ nhẹ hơn kính mát nhiều.

Mặc dù Google Glass là chưa xuất hiện nhưng các nhà phát triển tham dự Google I/O có thể đặt hàng trước một phiên bản mẫu thử nghiệm ngay từ bây giờ với giá 1500 USD.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)