Google Nexus 7 - Ảnh: Google.

Tại Google I/O diễn ra vào đêm qua, Google đã chính thức công bố MTB Nexus 7 có khả năng tối ưu hóa các nội dung từ Google Play, bao gồm sách, game, chương trình TV, phim ảnh, ứng dụng và tạp chí.

MTB Nexus 7 được phát triển bởi Asus là thiết bị đầu tiên được ra mắt với nền tảng hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean, phiên bản mới nhất của Android sẽ ra mắt vào giữa tháng 7 tới đây. Nexus 7 sẽ có giá bán 200 USD cho phiên bản 8 GB và 250 USD cho phiên bản 16 GB. MTB mới hiện đã cho phép đặt hàng trước trực tiếp từ Google và sẽ đến tay người dùng trong khoảng thời gian Jelly Bean ra mắt.

Các thông số kĩ thuật của Google Nexus 7

Đúng như hầu hết các tin đồn gần đây về Nexus 7, MTB của Google được trang bị màn hình 7 inch với độ phân giải 1280 x 800 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 216 ppi, bộ nhớ trong 8 GB hoặc 16 GB, RAM 1 GB, VXL lõi tứ Nvidia Tegra 3 và GPU GeForce với 12 lõi xử lí. Nexus 7 cũng trang bị kết nối Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth, GPS, NFC và camera 1,2 Mpx ở mặt phía trước. Theo Google, Nexus 7 sẽ cung cấp thời gian pin hoạt động liên tục lên đến 9 giờ khi xem phim và 300 giờ ở chế độ chờ. MTB mới của Google nặng khoảng 340 gram.

Thân thiện với Google Play

Tương tư như với Kindle Fire của Amazon, Nexus 7 được Google cho phép người dùng có thể truy cập vào tất cả các nội dung mà người dùng có thể mua hoặc thuê trên Google Play.

Trong buổi công bố tại Google I/O, Google cho biết Google Play hiện đang cung cấp phim và cho phép người dùng tiến hành thuê hoặc phim về xem. Công ty cũng sẽ tung ra một nền tảng tạp chí mới bao gồm các chức danh như Esquire, Shape và Popular Mechanics.

Nexus 7 cũng trang bị một widget với các khuyến nghị cho nội dung cá nhân mà người dùng có thể mua từ Google Play. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh các widget hiển thị một số loại phương tiện truyền thông như trò chơi, phim ảnh và sách.

Để khuyến khích người dùng có thói quen với Google Play, Nexus 7 sẽ cung cấp một thẻ mua hàng trên đây trị giá 25 USD với một thời hạn nhất định. Thiết bị cũng được cài đặt sẵn các nội dung bao gồm Transfomers: Dark Side of the Moon, The Bourne Dominion (cuốn tiểu thuyết thứ 9 trong loạt truyện Bourne của Eric van Lustbader) hay các tạp chí thuộc chuyên mục Conde Nast Traveler, Food Network và Popular Science.

Tăng sức mạnh với Google Apps

Nexus 7 là thiết bị đầu tiên được trang bị trình duyệt mặc định là Chrome. Điều này không có nghĩa Chrome sẽ là trình duyệt mặc định trên tất cả các thiết bị Jelly Bean trong tương lai. Nexus 7 cũng đi kèm với một phiên bản mới của Google Currents, Flipboard, tích hợp các tính năng mới của Google Translate cho phép chuyển đổi bất kì nội dung nào thành một ngôn ngữ khác.

Google Maps cũng được bổ sung chế độ la bàn mới và tính năng Street View. Trong chế độ la bàn, người dùng có thể sử dụng con quay hồi chuyển trên Nexus 7 để tập trung vào một địa điểm nào đó thay vì phải thực hiện thao tác điều hướng nội dung.

Nexus 7 cũng trang bị tính năng Google Now, một tính năng mới được tích hợp vào dịch vụ tìm kiếm của Google trong Jelly Bean. Google Now được ví như là một công cụ kĩ thuật số giống như ứng dụng trợ lí cá nhân ảo Siri của Apple nhưng có thể cung cấp cho người dùng rất nhiều thông tin một cách tự nhiên. Ví dụ nếu người dùng có một cuộc hẹn sắp tới tại một địa điểm nào đó, Google Now sẽ đưa ra cảnh báo và đi kèm với lịch trình đường đi tối ưu nhất. Người dùng cũng có thể theo dõi thông tin chuyến bay và thời tiết. Google cho biết dịch vụ Google Now đã được hãng phát triển trong nhiều năm qua.

Nexus 7 thực sự là một thiết bị tuyệt vời, giá thấp, tích hợp chặt chẽ với cửa hàng Google Play cùng các thông số kĩ thuật ấn tượng. Thiết bị này có thể trở thành MTB Android thành công nhất trên thị trường.

Tập ảnh: Chạm tay MTB Google Nexus 7 tại Google I/O 2012 (14 hình)

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (4)
Kiều Trang  15892

Quá đỉnh, Google tuyệt quá, giá rẻ mà lõi tứ, Android 4.1 và tặng luôn cả thẻ mua hàng 25 USD. Kiểu này thì Amazon cần phải làm nhiều với Kindle Fire 2 nếu không muốn nó thành bom xịt thôi.

Ánh Tuyết  22864

Có vẻ hơi nhỏ nhỉ. Máy tính bảng thì lớn chút thích hơn.

Kiến Văn  41515

Cũng phải chấp nhận thôi, nếu màn hình to hơn thì làm sao có cái giá như vậy được. Liệu Google sẽ ra tablet 10,1 inch?

Trần Minh Hà  101

Với giá $199 đổi lại sản phẩm chất lượng như vậy cũng quá hài lòng. Hi vọng Google bán nó ra trên toàn TG