Theo thông báo mới nhất của IBM, hãng sẽ không tăng lương cho các CEO và nhân viên của mình trên toàn cầu. Thay vào đó công ty chỉ tăng lương cho các nhân viên làm việc với nhu cầu kĩ năng cao mà mình cần.

IBM thường tăng lương cho nhân viên định kì vào giữa năm. Tuy nhiên theo phát ngôn viên Trink Guarino cho biết "sẽ không có giám đốc điều hành nào đủ điều kiện tăng lương". Và theo nhân viên IBM xin giấu tên thì đây được xem như là một phần trong lộ trình của IBM để đáp ứng kế hoạch từ nay cho đến năm 2015 của mình.

Lộ trình mà IBM đưa ra là một chiến lược tăng trưởng mạnh, trong đó mục tiêu của hãng là vào năm 2015 thu nhập trên mỗi cổ phiếu công ty phải tăng 20 USD. Thay vì đạt được mục tiêu lợi nhuận bằng cách tăng thị phần, phát triển và bán các sản phẩm mới thì công ty lại "điên cuồng" tập trung vào quá trình cắt giảm chi phí lao động và sản xuất thiết bị ở nước ngoài nhằm tận dụng lượng nhân công giá rẻ.

Lộ trình của IBM cũng kêu gọi mở rộng các doanh nghiệp ứng dụng điện toán đám mây của mình, tăng doanh thu thị trường từ 21% đến 30%.

Trong vài tháng gần đây IBM đã cắt giảm lực lượng lao động Mỹ thông qua việc sa thải và cho người lao động nghỉ hưu sớm.

Theo Computerworld




Bình luận

  • TTCN (0)