Ngày thứ 2 của Google I/O diễn ra tại San Francisco, Google đã công bố cải tiến trình duyệt Chrome, cải tiến Google Docs, đưa Google Chrome và Google Drive vào iPhone và iPad,...

Không giống như các thông báo ngày hôm qua, các tính năng và dịch vụ mới được đưa ra ngày thứ 2 của Google I/O dường như được hướng đến các nhà phát triển.

Ứng dụng nhận dạng giọng nói vào Chrome

Nhà phát triển có thể dễ dàng tạo ra các ứng dụng nhận dạng giọng nói trên trình duyệt Chrome. Điều này cho phép người dùng thực hiện các lệnh với ứng dụng của mình mà không cần gõ vào bàn phím.

Ngoài ra, trình duyệt Chrome cũng bổ sung khả năng hỗ trợ HTML5, chơi game mượt mà hơn với nhiều tựa game xuất hiện trên Chrome Web Store.

Thống kê từ Google cho biết có khoảng hơn 310 triệu người trên toàn thế giới đang sử dụng trình duyệt Chrome.

Cung cấp Chrome cho iOS

Sau khi phát hành Chrome cho Android vào hôm qua, Google lại công bố trình duyệt Chrome dành cho các thiết bị chạy iOS mà điển hình là iPhone và iPad.

Thêm trình duyệt Google cho các thiết bị iOS có nghĩa là người dùng Google sẽ có được một trải nghiệm nhất quán trên nhiều thiết bị, bao gồm cả iPhone và iPad.

Ảnh
Chrome chạy trên iPhone

Chrome trên iOS hỗ trợ tính năng đồng bộ, chia sẻ các thiết lập trình duyệt trên nhiều thiết bị khác nhau chỉ với tài khoản Google duy nhất.

Nói thêm về Chromebook

Chromebook mới này sẽ có tốc độ nhanh hơn ba lần so với Chromebook thế hệ đầu tiên. Chromebook là sản phẩm dựa trên sự hợp tác của Google và Samsung. Sản phẩm sẽ được bán sớm tại Best Buys và các cửa hàng bán lẻ khác của Google trên toàn nữa Mỹ.

Google Docs thêm khả năng chỉnh sửa ngoại tuyến (offline)

Giám đốc quản lí sản phẩm Google Apps Clay Bavor đã minh chứng khả năng hỗ trợ làm việc ngoại tuyến trên Google Docs. Ứng dụng sẽ làm việc trên nhiều thiết bị, bao gồm cả các Chromebook và smartphone. Tất cả các thay đổi định dạng sẽ được lưu vào một bộ nhớ đệm trên thiết bị của người dùng và sau đó được đồng bộ với Google Docs khi người dùng trực tuyến.

Ngoài Docs thì dự kiến trong tương lai ứng dụng Spreadsheet (bảng tính) và Presentations (trình diễn) cũng hỗ trợ tính năng chỉnh sửa ngoại tuyến.

Tăng cường công nghệ điện toán đám mây

Thoe Google, cơ sở hạ tầng điện toán đám mây của hãng đang khá mạnh mẽ và hỗ trợ khả năng mở rộng đến các nhà phát triển với một mức giá hợp lí. Google Drive sẽ hỗ trợ rất nhiều hệ điều hành, trong đó có cả Chrome OS.

Google cũng cho biết thêm, hiện Google Drive đang có khoảng 10 triệu người sử dụng chỉ sau hơn 10 tuần phát hành.

Tổng hợp từ ITWorld, TechCrunch




Bình luận

  • TTCN (0)